Trung Quốc phong tỏa thành phố 18 triệu dân trong hai ngày cuối tuần

Bạch Dương| 03/09/2022 23:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã áp đặt phong tỏa vào hai ngày cuối tuần (3 - 4/9). Lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh chương trình xét nghiệm COVID-19 đại trà bắt đầu được thực hiện ở phần lớn khu vực của thành phố 18 triệu dân này.

Theo đó, lệnh phong tỏa và ngừng hoạt động dịch vụ xe buýt và tàu điện ngầm có hiệu lực trong 2 ngày này.

Chính quyền thành phố Thâm Quyến cho biết cư dân sinh sống ở 6 quận trong thành phố, được xét nghiệm 2 lần vào cuối tuần này.

tham-quyen.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Thâm Quyến vào ngày 3/9

Những khu vực thuộc 6 quận lớn đã bị cho vào danh sách "khu vực nguy cơ lây nhiễm cao" sẽ vẫn bị phong tỏa trong 7 ngày, và phong tỏa này có thể được gia hạn nếu phát hiện thêm các ca bệnh.

Ông Lin Hancheng, một quan chức y tế thành phố, kêu gọi người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt và tránh những nơi tụ tập. Mỗi hộ gia đình cứ 2 ngày/lần chỉ cử 1 người được phép rời nhà đi mua đồ ăn, nước uống, thuốc và nhu yếu phẩm cần thiết.

Trước đó, thành phố Thành Đô (Chengdu) với 21 triệu dân ở Tây Nam Trung Quốc cho biết bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ 18h00 ngày 1/9 .

Theo đó, người dân thành phố phải ở trong nhà để phòng chống làn sóng lây nhiễm mới của đại dịch COVID-19. Mỗi gia đình sẽ được cử 1 người ra ngoài để mua thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, nhưng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong 24 giờ trước đó.

Người dân được yêu cầu không nên rời thành phố nếu không có việc gì thực sự cần thiết. Từ ngày 1-4/9, tổng cộng khoảng 16 triệu dân Thành Đô sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phong tỏa thành phố 18 triệu dân trong hai ngày cuối tuần