Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về lũ trên sông Dương Tử

Bạch Dương| 18/07/2020 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã nâng mức báo động lũ lên mức cao nhất - cảnh báo đỏ cho sông Dương Tử tại đoạn chảy qua khu vực Nam Kinh, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về lũ trên sông Dương Tử

Ảnh chụp từ trên không vào ngày 17/7/2020 cho thấy nước tuôn ra từ các cống của hồ chứa Tam Hiệp trên sông Dương Tử ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Quyết định trên được đưa ra sau khi khu vực này ghi nhận mực nước sông dâng cao kỷ lục, Tân Hoa Xã cho biết.

Cụ thể, tính đến thời điểm 7h50 sáng 18/7, mực nước ghi được tại Trạm Thủy văn Nam Kinh - thủ phủ tỉnh Giang Tô - là 10,26 mét, vượt mức cao nhất trước đó là 10,22mét được ghi nhận năm 1954.

Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô cho biết, mực nước cao và dòng chảy lớn sẽ còn duy trì trên khúc sông Dương Tử đoạn chảy qua tỉnh này trong một thời gian dài, với tình hình kiểm soát lũ khá khó khăn.

Trước đó, thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc và các tỉnh An Huy, Giang Tây, Chiết Giang cùng ngày đã ban bố cảnh báo đỏ do mưa lớn khiến mực nước các sông hồ tràn bờ.

Ở miền Đông, hồ Thái Hồ gần Thượng Hải cũng ban bố cảnh báo đỏ sau khi mực nước tại đây dâng cao trên mức báo động gần 1m.

Kể từ đầu tháng 6/2020, mưa lớn không ngừng đã dẫn đến lũ lụt ở 27 khu vực của Trung Quốc, mực nước ở hơn 400 con sông đã vượt quá mức nguy hiểm.

Mưa lớn đã phá hủy hơn 17.000 ngôi nhà, gây thiệt hại kinh tế gần 6 tỷ USD, khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc mất tích, ảnh hưởng gần 20 triệu người sinh sống tại các tỉnh dọc theo sông Dương Tử, trong đó có hàng chục nghìn người phải di dời chỗ ở khẩn cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về lũ trên sông Dương Tử