Trung Quốc cho mở cửa trở lại gần 150 trường học

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 09/03/2020 23:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, tỉnh Thanh Hải (tây bắc Trung Quốc) đã bắt đầu cho mở cửa trở lại 144 trường trung học cơ sở và trung cấp dạy nghề sau đợt hoãn học kỳ mùa xuân do bùng phát dịch Covid-19.

Các trường đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt và toàn diện về vệ sinh và khử trùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên, Tân Hoa Xã cho biết.

Cùng với đó, Sở Công nghiệp và Công nghệ Thông tin tỉnh Thanh Hải đã phân bổ mặt nạ, rượu thuốc và chất khử trùng cho các trường học trên toàn tỉnh.  

Theo Tân Hoa Xã, bài học về phòng chống dịch bệnh và diễn tập khẩn cấp là một trong những hoạt động đầu tiên của các trường trong ngày học đầu tiên sau đợt nghỉ kéo dài do sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV-2019) gây ra.

Trung Quốc cho mở cửa trở lại gần 150 trường học

Các trường đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt và toàn diện về vệ sinh và khử trùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên

Dẫn lời Phó giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Thanh Hải, ông Dương Pháp Vũ, Tân Hoa Xã cho biết, trong tương lai gần, tỉnh có thể kiểm soát được nguy cơ dịch Covid-19 lây lan.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, TTXVN cho biết, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã cho đóng cửa thêm bệnh viện dã chiến do số bệnh nhân Covid-19 ở thành phố này tiếp tục giảm xuống.

Theo chính quyền thành phố, bệnh viện dã chiến trên được đặt tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Vũ Hán, đã đóng cửa vào lúc 15h00 (giờ địa phương), nâng tổng số bệnh viện dã chiến được đóng cửa ở Trung Quốc lên tới 14 bệnh viện.

Phần lớn trong số hơn 50.000 bệnh nhân Covid-19 bình phục sức khỏe và được xuất viện Trung Quốc đã được điều trị bằng phương pháp Đông y.

Theo các chuyên gia y tế, việc điều trị kết hợp phương pháp Đông và Tây y cho bệnh nhân Covid-19 đã cho thấy rất hiệu quả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cho mở cửa trở lại gần 150 trường học