Dịch Covid-19: Bangladesh ghi nhận 3 ca nhiễm đầu tiên

Bạch Dương| 09/03/2020 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bangladesh ngày 8/3 đã ghi nhận 3 ca trường hợp nhiễm virus Corona (Covid-19) đầu tiên, bà Meerjady Sabrina Flora, Giám đốc Viện nghiên cứu dịch tễ học, kiểm soát và nghiên cứu dịch bệnh, cho biết.

Theo Nikkei Asian Review, phát biểu trong một cuộc họp ngắn được một số hãng truyền thông địa phương phát song, bà cho biết, 2 trong số những người mắc bệnh là thành viên trong cùng một gia đình, đến từ Italy không lâu trương đây.

Trường hợp thứ ba bị nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với những người này, bà Flora lưu ý.

Dịch Covid-19: Bangladesh ghi nhận 3 ca nhiễm đầu tiên

Bangladesh ngày 8/3 đã ghi nhận 3 ca trường hợp nhiễm virus Corona (Covid-19) đầu tiên

Để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, ngày 4/3 vừa qua, chính quyền Bangladesh đã hạn chế nhập cảnh đối với người dân đến từ Italy, Hàn Quốc, Nhật Bản và Kuwait nếu họ không có giấy chứng nhận y tế khẳng định không bị nhiễm virus Corona.

Trong một diễn biến khác, sáng 6/3, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, đã trả lời các nhà báo về việc tạm đóng cửa các dịch vụ y tế của Vatican để vệ sinh các văn phòng, sau khi một bệnh nhân tại phòng khám Vatican được xét nghiệm dương tính với virus corona hôm qua. Như vậy, đây là ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Vatican.

Các văn phòng khác của Vatican, trong đó có Vatican News - Radio Vatican, vẫn hoạt động bình thường và đang có kế hoạch cho các nhân viên làm việc online thay vì đến văn phòng. Tại các lối ra vào và những nơi công cộng của các văn phòng Vatican, các bình thuốc khử trùng tay đã được lắp đặt để hạn chế tối đa việc lây nhiễm.

Ngày 31/12/2019, chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán, miền Trung đất nước (tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là chủng virus Corona mới. WHO công nhận dịch bệnh là trường hợp khẩn cấp có tầm quan trọng quốc tế và đặt tên cho dịch này là Covid-19.

Số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã đại lục vượt quá con số 80.600 người, khiến 3.097 người chết, với hơn 57.000 người đã được chữa khỏi. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, 335 người đã chết bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Bangladesh ghi nhận 3 ca nhiễm đầu tiên