Giao thông

Số người đi Metro ở TP.HCM trong 2 tuần đầu tăng 300% so với kế hoạch

Kim Sáng 06/01/2025 - 10:50

Với chính sách ưu đãi 100% giá vé trong tháng đầu tiên, sau 2 tuần đầu vận hành, lượng hành khách đi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tăng 300% so với kế hoạch đề ra.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành thương mại từ ngày 22/12/2024.

Theo thống kê của đơn vị khai thác, mỗi ngày, có hàng trăm ngàn lượt hành khách sử dụng Metro, điều này cho thấy hệ thống giao thông công cộng này đã đáp ứng được nhu cầu và sự mong đợi của cộng đồng.

Trong 2 tuần vận hành đầu tiên, số lượng hành khách di chuyển bằng Metro tăng 300% so với kế hoạch đề ra.

Trong đó, cao điểm Tết Dương lịch (1/1/2025), lượng hành khách đi Metro tăng đột biến, với 275.144 lượt người.

z6162706301690_caac7c57b069342f6db1fab56718f70d.jpg
Nhà ga của tuyến Metro số 1 luôn trong tình trạng đông đúc.

Đáng chú ý, có đến 11.041 lượt hành khách "đặc biệt" được hỗ trợ tại các nhà ga, gồm người khuyết tật (khiếm thị, xe lăn), hành khách lớn tuổi (> 60 tuổi), trẻ em bị lạc...

Những con số trên là nhờ vào chính sách giảm giá vé 100% trong tháng đầu tiên của TP.HCM.

Thời gian qua, đội ngũ vận hành Metro số 1 đã nỗ lực phục vụ hành khách trên toàn tuyến và tại 14 nhà ga với 200 chuyến tàu mỗi ngày.

Riêng ngày 31/12/2024 là 220 chuyến tàu với thời gian từ 5h sáng đến 23h (tăng thêm 1 giờ so với lịch trình hoạt động hàng ngày) và ngày 1/1/2025 là 246 chuyến tàu, tăng cường thời gian hoạt động đến 2h sáng.

Để đảm bảo hoạt động ổn định và phục vụ tốt nhất cho người dân, đơn vị khai thác đã tăng ca trực và nhân viên hỗ trợ vào giờ cao điểm; kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo trật tự và an toàn cho tất cả hành khách; điều chỉnh luồng hành khách vào và ra khỏi tàu để tránh tình trạng ùn tắc; hệ thống thông tin chỉ dẫn tại các nhà ga cũng được nâng cấp để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời.

z6175769944253_65ef90881482f0bb88d1fa4f15aed06f.jpg
Hành khách đi Metro tăng 300% so với kế hoạch đề ra.

Cạnh đó, bố trí nhân viên vệ sinh làm việc liên tục để giữ cho các toa tàu và nhà ga luôn sạch sẽ; các khu vực chung như sàn nhà, ghế ngồi, tay nắm trên tàu, nhà vệ sinh được vệ sinh thường xuyên nhằm tạo môi trường thoải mái cho hành khách...

Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, đội ngũ vận hành cũng phát hiện nhiều trường hợp còn vi phạm văn hóa Metro, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chung của tất cả hành khách như vi phạm quy định về cửa và vạch cảnh báo an toàn; không thực hiện việc xếp hàng, làm thẻ hay lên tàu; sử dụng thang máy của đối tượng ưu tiên không đúng mục đích; mang đồ ăn, thức uống và thú cưng vào ga...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người đi Metro ở TP.HCM trong 2 tuần đầu tăng 300% so với kế hoạch