Giao thông

Trúng biển ngũ quý 8 khi đi bấm biển xe máy

Đức Sơn 18/11/2023 - 20:05

Một phụ nữ đã bấm trúng biển số siêu đẹp ngũ quý 8 khi đi bấm biển xe máy Wave Alpha.

Ngày 18/11, đại diện Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội cho biết, tại trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng, một người phụ nữ đã bấm trúng biển số 29Y5 - 888.88 cho một xe máy Wave Alpha.

nguquy8.jpeg
Biển số ngũ quý 8 được người phụ nữ bấm ngẫu nhiên tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cụ thể, người bấm biển số xe là chị N.T.T. (trú phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng). Ngày 17/11, chị T. đến trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng làm đăng ký xe máy. Tại đây, chị T. đã bấm ngẫu nhiên trúng biển số ngũ quý 8 nói trên cho chiếc xe Wave Alpha được đăng ký lần đầu.

Tuy nhiên, sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, sự việc đã nảy sinh tranh luận vì nhiều cư dân mạng cho rằng đầu số 29Y5 thuộc huyện Thường Tín, TP.Hà Nội, trong khi đó đầu số thuộc quận Hai Bà Trưng phải là 29D1, 29D2…

Lý giải về vấn đề này, một cán bộ cấp đăng ký xe cho biết, biển kiểm soát xe máy nói trên thuộc series biển số cũ, đầu biển gồm một chữ cái và một chữ số còn tồn trước đợt phân bổ mới vào ngày 15/8. Vì vậy, một số quận có lượng đăng ký xe máy nhiều sẽ được phân bổ số biển series cũ này để cấp nốt.

Hiện, cơ quan Công an đang phân bổ nốt số lượng biển kiểm soát thuộc series cũ để chuyển sang cấp biển kiểm soát series mới gồm 2 chữ cái liền nhau theo quy định tại Thông tư 24/2023 của Bộ Công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trúng biển ngũ quý 8 khi đi bấm biển xe máy