Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal

Hà Thu| 08/12/2016 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gây bão chỉ sau 4 tập phát sóng, Sing My Song- Bài hát hay nhất liên tiếp dính scandal liên quan đến thí sinh gây bão mạng là Lê Thiện Hiếu và Trương Thảo Nhi.

Những tưởng Sing My Song- Bài hát hay nhất đang là gameshow truyền hình không có scandal vì có những nhân tố hiếm, lại và quý như Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Đoàn Thế Lân…Bên cạnh đó là những gương mặt đã quen với khán giả từ lâu như Ưng Đại Vệ, nhóm nhạc MTV, Trương Thảo Nhi…

Thế nhưng, Sing My Song cũng bắt đầu dậy sóng với những lùm xùm vốn đã âm ỉ trong làng nhạc hiện nay. Đó là các vấn đề liên quan đến việc phát hành ca khúc, độc quyền tác phẩm, vấn đề đạo nhạc,…Đều là những chủ đề không hề mới nhưng vẫn gây nhiều tranh cãi và chưa có câu trả lời thỏa đáng cho những người yêu nhạc.

Lê Thiện Hiếu với lùm xùm phát hành ca khúc Nếu ta còn yêu

Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal

Lê Thiện Hiếu bắt đầu được biết đến nhiều hơn khi tham gia Sing My Song với hiện tượng Ông bà anh

Liên quan đến bài hát Nếu ta còn yêu của nhạc sỹ Quốc Tuấn, mới đây, ca sỹ trẻ Thái Quang, top 8 Giọng hát Việt 2013 bất ngờ lên tiếng tố Lê Thiện Hiếu sử dụng và cung cấp trái phép ca khúc này mà anh đã mua độc quyền của nhạc sĩ Quốc Tuấn từ tháng 8/2016 và chuẩn bị được phát hành trong những ngày sắp tới.

Lê Thiện Hiếu và hiện tượng ca khúc Ông bà anh những ngày qua tạo nên hiện ứng lan rộng trên các trang mạng xã hội, tên tuổi của anh chàng chuyển giới gốc Thái Nguyên này nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ trên cả nước.

Tuy nhiên, Lê Thiện Hiếu bất ngờ dính lùm xùm về việc sử dụng ca khúc độc quyền của ca sĩ khác để khai thác kinh doanh. Thậm chí, anh chàng này cùng ê-kíp của mình bị ca sỹ Thái Quang tố nói dối báo chí khi phản hồi lại thông tin về ca khúc Nếu ta còn yêu.

Giữa Lê Thiện Hiếu và Thái Quang đã có lời qua tiếng lại, mỗi bên đều đưa ra lý lẽ, chứng cứ để bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Trong khi đó, Lê Thiện Hiếu khẳng định chính nhạc sỹ Quốc Tuấn là người đã nhờ Thiện Hiếu thu âm demo ca khúc và đăng tải bản demo này lên Soundclound. Và ngay sau lùm xùm này xảy ra, phía Lê Thiện Hiếu đã yêu cầu các trang chia sẻ âm nhạc gỡ bài hát này. Thế nhưng, phía ca sỹ Thái Quang lại đưa ra dẫn chứng khẳng định ê-kíp của Thiện Hiếu không có thiện chí kiểm soát.

Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal

Tác giả của ca khúc Nếu ta còn yêu lên tiếng về vụ lùm xùm

Bên cạnh đó, phía Lê Thiện Hiếu cũng phản bác chuyện ca sĩ Thái Quang liên lạc nhưng anh không nghe máy. Chàng trai chuyển giới thậm chí đã chủ động gọi điện cho Thái Quang lẫn nhạc sĩ Quốc Tuấn vào ngày 5/12 để xử lý mọi chuyện nhưng gặp khó khăn trong việc liên lạc. Chính  nhạc sỹ Quốc Tuấn cũng lên tiếng xác nhận Lê Thiện Hiếu không liên quan đến vụ việc này, mọi chuyển chỉ là hiểu nhầm.

Tuy nhiên, vụ việc này đang được đẩy đi xa hơn khi phía ca sỹ Thái Quang tiếp tục lên tiếng tố cáo Lê Thiện Hiếu. Cách đây ít giờ, Thái Quang vừa đăng tải dòng trạng thái khá dài trên trang facebook cá nhân kèm theo đó là những hình ảnh chứng minh những gì ekip lẫn Lê Thiện Hiếu vừa chia sẻ vừa qua là không đúng sự thật. Top 8 The Voice 2013 cho rằng phía Thiện Hiếu không có thiện chí kiểm soát bản demo ca khúc Nếu ta còn yêu lan tràn trên các trang mạng một cách trái phép.

Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal

Thái Quang

Phủ nhận việc “đu bám” tên tuổi của Lê Thiện Hiếu sau khi gây sốt ở Sing My Song, Thái Quang cho biết: “Quang đã mất rất nhiều tâm sức cũng như tiền bạc để hoàn thành được sản phẩm, tại sao phải im lặng để sản phẩm của mình mang tên một người khác? Quang đang đi tìm thứ của mình, tại sao lại gọi là “đu bám”? Nếu im lặng lần này thì mọi công sức trước đó của mình sẽ mang tên một người khác”.

Thái Quang khẳng định: “Bên Hiếu đang trả lời lắt léo, toàn những lời nói dối. Nói Hiếu không biết sự hợp tác giữa Quang và Quốc Tuấn là lời nói dối vô lí nhất khi rất nhiều người (kể cả bạn của Hiếu) có thể chứng minh cho việc em Hiếu biết rất rõ việc này.

Bên Hiếu đang đẩy trách nhiệm và cố tình cho rằng Quang làm lớn chuyện để đu bám. Cái gì cũng phải có đúng sai, phải trái. Không phải cứ nổi tiếng hơn là có quyền nói người khác đu bám mình để trốn tránh sự thật!

Suốt những tháng vừa qua Quang đều dành hết tất cả tâm sức cho sản phẩm này. Quang cần có một lời giải thích và xin lỗi từ phía bên Hiếu”.

Trương Thảo Nhi và scandal đạo nhạc

Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal

Trương Thảo Nhi vướng scandal đạo nhạc

Lê Thiện Hiếu không phải là thí sinh duy nhất của Sing My Song- Bài hát hay nhất dính lùm xùm trong quá trình tham gia. Cùng với sự việc lùm xùm này, ca sỹ Trương Thảo Nhi đang bị tố đạo nhạc liên quan đến ca khúc Tự sự tuổi 25 của cô. Có nhiều người cho rằng ca khúc này của Trương Thảo Nhi giống với với bài hát Ngựa hoang biết bay của Dương Khỏa Nhi (Trung Quốc).

Liên quan đến nghi vấn đạo nhạc của Trương Thảo Nhi, em trai Thanh Duy Idol là Phạm Trần Phương lên tiếng bênh vực: “Bạn nào nói Nhi đạo xin chỉ ra chỗ nào đạo được không?  Trải qua nhiều thứ mình nhận ra, con người ta thấy bạn có khả năng, họ sẽ mong bạn hơn nữa, hoặc họ muốn bạn phải lên tới vũ trụ, hoặc họ mong bạn xuống tận địa ngục. Tiêu chí của Sing My Song này là gì? Là hát bài hát của mình, hát ra cá tính của mình, hát ra nỗi lòng của mình hay là phải làm khác con người mình đi? Người khác diễn thì cứ diễn, còn chúng tôi, xin lỗi, không đủ khả năng diễn đâu. Bỗng gán một tính từ cho người khác rồi cũng muốn người ta làm khác đi?”.

Trong khi đó, nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng cũng cho biết, Tự sự tuổi 25 của Trương Thảo Nhi và Ngựa hoang biết bay không có phần nào giống nhau.

Trả lời trên báo Dân trí, Trương Thảo Nhi cho biết: “Ca khúc mà mọi người đưa vào nghi án trước đây Thảo Nhi chưa từng nghe qua. Hôm 6/12), khi mọi người nói thì Nhi mới nghe qua và cũng cảm thấy không giống. Bài hát lần này Nhi tham gia cuộc thi khác với style nhạc tuổi teen – phong cách quen thuộc của Nhi. Nhi mong muốn được thể hiện hình ảnh mới bằng sáng tác của chính mình và đây là một trong số những sáng tác được Nhi chọn tham gia cuộc thi”.

Đại diện của Trương Thảo Nhi cũng chia sẻ, ca khúc này Nhi từng đưa cho bạn bè như nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Trúc Nhân nghe qua, mọi người đều thích và không hề có ý kiến gì về việc đạo nhái.

Sing My Song- Bài hát hay nhất đang là một trong những gameshow truyền hình ăn khách nhất hiện nay khi mà mỗi tập phát sóng, số lượng người theo dõi và bấm nút like có thể lên tới hàng triệu người. Hơn nữa, sau 4 tập phát sóng, Sing My Song tạo hiệu ứng tích cực trên các trang mạng xã hội, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu view, Sing My Song liên tiếp dính scandal