Triều Tiên: Tình hình chống dịch COVID-19 “được kiểm soát an toàn và ổn định”

Nhật Minh (Theo AP)| 30/09/2020 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một bài phát biểu trực tiếp hiếm hoi tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ), Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim Song cho biết, tình hình chống dịch COVID-19 tại nước này hiện “đang được kiểm soát an toàn và ổn định”.

Triều Tiên: Tình hình chống dịch COVID-19 “được kiểm soát an toàn và ổn định”

Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Song

AP ngày 30/9 đưa tin, ngày 29/9 (theo giờ Bờ Đông Mỹ), Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Kim Song đã kêu gọi các chính phủ trên thế giới “thể hiện vai trò lãnh đạo hiệu quả” trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Ông Kim cũng cho biết các biện pháp chống dịch “ưu tiên, kịp thời và mạnh mẽ” được thực hiện ở Triều Tiên đã đảm bảo mối đe dọa này trong mức an toàn và kiểm soát ổn định.

Ông Kim Song cho biết, nỗ lực chống đại dịch được điều hành chặt chẽ ở Triều Tiên đã phát huy tác dụng. Theo đó, Triều Tiên thực hiện quản lý du khách nước ngoài, thậm chí còn hơn thế nữa, trong thời kỳ đại dịch đã giết chết hơn 1 triệu người trên toàn thế giới.

“Tình hình chống dịch ở đất nước chúng tôi đang được kiểm soát an toàn và ổn định”, Đại sứ Kim Song nói trong một bài phát biểu trực tiếp hiếm hoi tại Đại hội đồng LHQ, AP cho biết.

Ông Kim cho hay, một loạt các biện pháp của nhà nước đang được thực hiện để ngăn chặn sự xâm nhập của virus (SARS-CoV-2) vào đất nước; trong khi tất cả người dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định chống dịch và duy trì trạng thái cảnh giác cao nhất.

Hơn nữa, ông Kim cho biết chính phủ Triều Tiên “sẽ không khoan nhượng dù chỉ là một chút buông lỏng hay lơ là”, và sẽ “tăng cường hơn nữa các biện pháp chống dịch khẩn cấp của nhà nước cho đến khi loại bỏ hoàn toàn nguy cơ của đại dịch”.

Cho đến nay, Triều Tiên khẳng định chưa có một trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều về thông tin này.

Liên quan đến tình hình chống dịch COVID-19 tại Triều Tiên, ngày 30/9, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong cuộc họp họp lần thứ 18 của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương của đảng Lao động Triều Tiên (khóa VII) tổ chức hôm 29/9 do Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì có thảo luận về các nỗ lực ngăn ngừa bùng phát dịch COVID-19.

Theo bản tin của KCNA, cuộc họp đã chỉ ra một số sai sót được phát hiện trong việc ngăn chặn sự xâm nhập “virus ác tính này” và đã có một nghiên cứu sâu, và thảo luận về các vấn đề tăng cường hơn nữa công tác chống dịch khẩn cấp quốc gia. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Tình hình chống dịch COVID-19 “được kiểm soát an toàn và ổn định”