Triều Tiên đưa vào biên chế tên lửa hạt nhân có thể tấn công Mỹ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 23/02/2018 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa khẳng định nước này đang thúc đẩy việc đưa vào biên chế các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và đầu đạn hạt nhân.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 23/2 tuyên bố, Bình Nhưỡng đang sở hữu và sẵn sàng triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và đầu đạn nhiệt hạch.

Tờ báo này cũng tiết lộ, Triều Tiên đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho đòn tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, khẳng định việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên là tham vọng "ngu ngốc", khó hơn việc chờ "đại dương cạn khô".

Triều Tiên đưa vào biên chế tên lửa hạt nhân có thể tấn công Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Tuyên bố trên của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thúc đẩy mối quan hệ hòa hoãn với Hàn Quốc trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ nối lại các cuộc tập trận chung sau một thời gian tạm hoãn do Thế vận hội. Triều Tiên đã chỉ trích động thái này của Mỹ, cho rằng Washington phải chịu trách nhiệm vì phá hoại mối quan hệ nồng ấm gần đây giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

Nhiều chuyên gia cũng lo ngại căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có thể trở lại bất cứ lúc nào khi Bình Nhưỡng quyết không từ bỏ chương trình vũ khí. Mỹ cũng kiên trì quan điểm theo đuổi chính sách gây sức ép ngoại giao nhưng không từ bỏ phương án quân sự nếu cần thiết.

Truyền thông Hàn Quốc hôm 22/2 cho biết, Mỹ dự kiến triển khai ít nhất 12 máy bay không người lái chiến đấu tới gần biên giới Triều Tiên trong hai tháng tới và những máy bay này có thể nhắm mục tiêu tới các lãnh đạo và quân đội Triều Tiên. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc Bình Nhưỡng ra tuyên bố triển khai vũ khí hạt nhân có khả năng đe dọa Washington.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đưa vào biên chế tên lửa hạt nhân có thể tấn công Mỹ