Triều Tiên lên án gay gắt phát biểu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Hà Kim (Theo AFP)| 23/02/2018 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên lên án người đứng đầu Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sau khi ông nói các lệnh trừng phạt là điều cần thiết nhằm gây sức ép với quốc gia Đông Bắc Á.

Ngày 22/2, phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố bày tỏ sự không hài lòng về phát ngôn "khinh suất" của Tổng thư ký Antonio Guterres tại Diễn đàn An ninh Munich tuần trước. Theo đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ủng hộ việc gây "sức ép thực sự" đối với Triều Tiên do các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Triều Tiên lên án gay gắt phát biểu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

AFP dẫn tuyên bố của phái đoàn Triều Tiên tại Liên hợp quốc cho biết, đây là hành vi không thỏa đáng và ngụy biện của vị Tổng thư ký Liên hợp quốc, phải chăng ông ấy là người tay sai đại diện cho Mỹ. Triều Tiên không còn cách nào khác, ngoài việc đánh giá những phát biểu của Tổng thư ký là hành vi thiếu suy nghĩ dựa trên sự thiên vị quá mức mà không đếm xỉa đến những quyền lợi chính đáng của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố cho biết thêm, phát biểu của ông Guterres là "nham hiểm" và yêu cầu vị tổng thư ký người Bồ Đào Nha kiềm chế các hành động như "người mộng du" trong tương lai.

Cũng theo tuyên bố này, ông Guterres không nói một lời chống lại Mỹ, thủ phạm chính làm trầm trọng thêm tình hình hiện nay và ông ta không biết gì về bản chất thực sự cũng như là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên cho rằng, Mỹ phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên và chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng là hình thức phòng vệ chính đáng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lên án gay gắt phát biểu của Tổng Thư ký Liên hợp quốc