Triệu tập thanh niên xẻ thịt khỉ nấu cao khoe lên facebook

Nguyễn Kim Cương| 07/01/2016 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 7/1, Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, vừa phối hợp với Công an xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, triệu tập khẩn cấp nam thanh niên có hành vi xẻ thịt khỉ rồi đăng ảnh lên facebook, khoe chiến tích để điều tra làm rõ.

Theo đó, thanh niên bị triệu tập lên làm việc được xác định là Chu Văn Cường (SN 1990, trú xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), chủ tài khoản facebook có tên "Cường Và Cường".

Tại buổi làm việc, Cường cho biết đã gỡ bỏ toàn bộ số ảnh đăng về xẻ thịt khỉ trên facebook xuống vào lúc 10h sáng nay (7/1). Những hành ảnh đó được Cường đăng tải vào ngày 2/1, gây sự phẫn nộ, bức xúc trong dư luận xã hội. Ngày 6/1, Trung tâm bảo vệ thiên nhiên Việt Nam đã phát đi cảnh báo, lên án những hình ảnh này.

Triệu tập thanh niên xẻ thịt khỉ nấu cao khoe lên facebook

Những hình ảnh đăng tải trên facebook "Cường và Cường" gây phẫn nộ

Trước đó, Công an xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai cũng đã đến nhà Cường để xác minh sự việc nhưng không phát hiện thấy cá thể khỉ nào, chỉ phát hiện một con chim cắt thuộc loại quý hiếm nên đã lập biên bản thu giữ.

Ông Lê Ngọc Hữu - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thị xã Hoàng Mai cho hay, Cường là người làm nghề lao động tự do, gia đình Cường thi thoảng có nấu cao khỉ cùng những người khác để sử dụng. Theo xác định ban đầu, ngoài Cường còn có thêm 1 số đối tượng khác cũng tham gia vào việc giết khỉ này.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập thanh niên xẻ thịt khỉ nấu cao khoe lên facebook