Triệu tập thanh niên đăng video TikTok xúc phạm người miền Trung

P.T| 13/08/2022 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 13/8, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã triệu tập H.N.M (SN 1999, tạm trú tại phường 4, TP Đà Lạt), là chủ tài khoản TikTok “Hoàng Minh”, để làm rõ hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Trước đó, ngày 5/8, tài khoản Tiktok “H.M” đăng tải 1 video với nội dung “Bạn nghĩ sao về người miền Trung” thể hiện quan điểm chê bai, nói xấu người miền Trung. Video trên nhận được sự quan tâm rất lớn với hơn 3,8 triệu lượt xem, 54,9 nghìn lượt thích, 23,7 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ.

Đáng chú ý, trong video này, ngoài các nhân vật khác thì chính H.N.M trực tiếp cung cấp thông tin cho rằng “người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội, không có tinh thần đất nước… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại…”.

minh.jpg
Đối tượng M. tại cơ quan công an (Ảnh: Báo CAND)

Ngoài việc đăng tải trên TikTok, H.N.M còn đăng tải video nói trên trên trang Facebook cá nhân nhằm tăng mức độ “phủ sóng”, để nhiều người biết đến.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người lên án gay gắt, không đồng tình với ý kiến một chiều, duy ý chí của H.N.M, cho rằng hành động của M. là phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ngay lập tức vào cuộc xác minh, truy tìm và triệu tập đối với chủ tài khoản TikTok “H.M” để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, H.N.M. thừa nhận quá trình sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên là do chính M. thực hiện. Vào thời điểm quay video tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực về người miền Trung nhưng M. chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực, sau đó cắt ghép, chỉnh sửa thành 1 video hoàn chỉnh chỉ chứa đựng nội dung phê phán theo ý muốn chủ quan của M. và tiến hành đăng tải trên TikTok.

xuc_pham.png
Hình ảnh trong clip xúc phạm người miền Trung của H.N.M

Những thông tin trong video là do M. tự nói ra theo ý nghĩ chủ quan của mình để đánh đồng tất cả người miền Trung đều giống nhau. Bản thân những nhân vật được M. phỏng vấn cũng không hề biết lời nói của mình bị cắt xén, ghép thành 1 video chỉ có nội dung tiêu cực, sai sự thật để đăng tải trên mạng xã hội. Mục đích mà M làm video nêu trên nhằm “câu view”, “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm đến mình để mình sớm trở thành người nổi tiếng.

Qua quá trình làm việc, H.N.M đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập thanh niên đăng video TikTok xúc phạm người miền Trung