Triệu tập 13 đối tượng liên quan đến chuyên án tín dụng đen lãi suất 365%/năm

Trần Cường| 09/01/2021 19:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ trong chuyên án tín dụng đen cho vay với lãi suất “cắt cổ” đến 365%/năm.

Sáng 8/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan với hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đã chia thành 10 tổ công tác đột kích 10 tụ điểm là những nơi ở của nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng tại TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

tin-dung-den-quang-binh.jpg
tin-dung-den-quang-binh2.jpg
Lực lượng Công an đột kích các tụ điểm là nơi ở của nhóm đối tượng hoạt động cho vay nặng lại tại TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Qua khám xét, Công an đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 21 ĐTDĐ; 3 sổ ghi chép; 9 thẻ ATM và hơn 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng như sổ hộ khẩu, giấy CMND, giấy phép lái xe.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng triệu tập 13 đối tượng liên quan trong các băng nhóm đến cơ quan công an để đấu tranh, khai thác. Bước đầu các đối tượng khai nhận từ năm 2019 đến nay đã cho khoảng 200 người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vay với số tiền trên 1 tỷ đồng, lãi suất “cắt cổ” từ 250% đến 365%/năm.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, xác định những đối tượng liên quan đến chuyên án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập 13 đối tượng liên quan đến chuyên án tín dụng đen lãi suất 365%/năm