Với sứ mệnh lan tỏa niềm vui cho cộng đồng thông qua những sản phẩm chất lượng cùng những hành động ý nghĩa, PepsiCo Foods đã tiếp tục khẳng định tinh thần “lá lành đùm lá rách" của công ty qua hàng loạt các hoạt động nhân văn trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp vừa qua.
Từ hành trình “Triệu bữa cơm" để không ai bị bỏ lại phía sau
Với nỗ lực cùng cộng đồng chiến đấu lại dịch bệnh, PepsiCo Foods đã cùng quyên góp và trao tặng những bữa cơm tới người lao động, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch “Triệu bữa cơm” được khởi xướng bởi PepsiCo toàn cầu đã nhanh chóng đạt được những con số ấn tượng tại Việt Nam. Bắt đầu vào tháng 4.2020, hành trình thần tốc này đã có mặt trên 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm" trị giá hơn 11 tỉ đồng tới cho gần 47.500 người.
Tháng 6/2021, chiến dịch “Triệu bữa cơm" trở lại và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Chương trình năm nay được triển khai bởi sự hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ,Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).
Khởi động hành trình 2021, quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của nhãn hàng Lay's và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng.
Đến nay, chương trình “Triệu bữa cơm 2021” đã trao tặng được hơn 1,000,000 bữa cơm tới hơn 66,000 người bao gồm những người làm công việc tự do, người già neo đơn, những người bị mất việc làm và thu nhập do dịch bệnh và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. “Triệu bữa cơm 2021” mong muốn lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của dân tộc, truyền cảm hứng tới cộng đồng và doanh nghiệp, cùng chung tay giúp đỡ những người gặp khó khăn bởi đại dịch trên toàn quốc.
Tới chiến dịch “Sài Gòn Thương Nhau" cùng san sẻ khó khăn
Những ngày tháng 8 giữa tâm dịch, mọi hoạt động đều hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam - nơi đang phải trực tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề. Những hoạt động thiện nguyện, tiếp sức cùng quyên góp lương thực thực phẩm được đồng loạt triển khai để đảm bảo những bữa cơm no cho người dân.
Thông qua chương trình “Triệu Bữa Cơm" được phối hợp thực hiện bởi PepsiCo Foods, chương trình Sài Gòn Thương Nhau và Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam và các tổ chức khác. 25 tấn khoai tây đã lên đường đến các nhà bếp của khu cách ly và bệnh viện dã chiến tại Sài Gòn và Bình Dương, tiếp thêm một chút sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch.
Từ những nông trại khoai rộng lớn, hàng trăm người dân cùng góp sức nhanh chóng thu hoạch, đóng gói khoai cùng với nhiều nghĩa tình, sự quan tâm và mong muốn Sài Gòn mau khỏe, vượt qua đại dịch. Những chuyến xe chở khoai góp sức cho bữa cơm mùa dịch thêm ấm lòng với vô vàn yêu thương từ những trái tim nhân ái của người Việt.
Tháng 9/2021, 10500 viên thuốc kháng đông Lagitax 10 đã được PepsiCo Foods kịp thời tài trợ và chuyển đến cho thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khi địa phương này đang rất cần thuốc trong giai đoạn cao điểm bùng phát dịch Covid-19. Bên cạnh đó, 3600 khẩu trang N95 cùng 2000 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 220,000,000 đồng đã được PepsiCo Foods trao tặng cho Trung tâm y tế Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhằm tiếp sức cho cán bộ y tế tuyến đầu tại đây chống dịch. Tiếp nối tinh thần không để ai ở lại phía sau, vào Tết Trung Thu 2021, PepsiCo Foods đã gửi tặng 2000 sản phẩm bánh snack khoai tây Lay’s và snack Poca tới Quỹ học bổng Vừ A Dính để hỗ trợ các em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và tới các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn của trường Vừ A Dính tại xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Quảng Nam với mong muốn góp thêm niềm vui vào mùa trăng này của các em.
Nhờ những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa, PepsiCo Foods Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Amcham CSR Recognition Award trong vòng 2 năm liên tiếp do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham Việt Nam) trao tặng. Đồng thời, tại lễ trao giải ASEAN PR Excellence Award lần thứ 3 do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (ASEAN PR Network) tổ chức vào đầu tháng 11, chương trình “Triệu bữa cơm” cũng đã được vinh danh là một trong những chiến dịch PR xuất sắc nhất ASEAN. Đây chính là niềm vinh dự cũng như động lực to lớn giúp PepsiCo Foods tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến nhiều giá trị tốt đẹp và thiết thực cho cộng đồng trong tương lai.