An ninh trật tự

Triệt xóa nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh

Trang Trần 17/08/2023 - 15:25

Ngày 17/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với Công an TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định triệt xóa một nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Từ đầu tháng 7/2023 đến nay, trên địa bàn quận Thanh Khê và khu vực giáp ranh quốc lộ 1A thuộc các quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy.

Tiến hành điều tra xác minh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê nhận thấy các đối tượng hoạt động rất chuyên nghiệp, thường đi theo nhóm 4 người trên 2 xe máy, sử dụng biển số nghi là giả…, khi phát hiện xe máy để trước nhà dân không có người trông coi, các đối tượng cảnh giới, để một đối tượng dùng đoản phá khóa trộm xe.

nhom-trom-xe-lien-tinh-3-.jpg
Phan Văn Ngọc
nhom-trom-xe-lien-tinh-2-.jpg
Nguyễn Văn Tú

Kiểm tra camera cho thấy, trước khi gây án, nhóm đối tượng này thường đến các khu dân cư để quan sát, tìm hiểu đường đi. Trong nhóm này, có một đối tượng có vết sẹo lồi ở gót chân phải.

Trên cơ sở đó, đơn vị đã tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn và phát hiện Nguyễn Văn Tú, (thường gọi là Tú “bánh”, SN 1995, trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; hiện ở trọ tại K06/1 Ngô Xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có đặc điểm như trên.

Tú đang ở trọ cùng với Phan Văn Ngọc (SN 2002, trú xã Hương Xuân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và thanh niên khác chưa rõ lai lịch. Tuy không có việc làm, nhưng các đối tượng thường xuyên có tiền ăn chơi, nhậu nhẹt.

Nhóm đối tượng này có phương thức, thủ đoạn hoạt động khá tinh vi. Sau khi trộm cắp tài sản, các đối tượng này không cất giấu tại nơi ở, cũng không tiêu thụ trên địa bàn Đà Nẵng mà cất giấu rồi gửi theo xe khách vào tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam. Các đối tượng cũng không ở một nơi cố định mà liên tục di chuyển và hoạt động liên tỉnh.

Từ những chứng cứ quan trọng có được, Công an đủ cơ sở, căn cứ tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Tú, Phan Văn Ngọc về hành vi trộm cắp tài sản.

nhom-trom-xe-lien-tinh-1-.jpg
Tang vật vụ án

Hai đối tượng khác trong nhóm là Đinh Công Đức (SN 2005) và Nguyễn Xuân Hảo (SN 1992, cùng trú huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cũng vừa bị Công an tỉnh Bình Định bắt giữ về hành vi trộm cắp xe máy tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bước đầu, Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) đã thu giữ 7 chiếc xe máy các loại bị Nguyễn Văn Tú và đồng bọn trộm cắp tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh