Tòa tuyên án

Lợi dụng đồng hương uống say, 2 kỹ sư trộm cắp tài sản

Trang Trần 11/08/2023 - 17:36

Chiều 11/8, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lee Eul Soo (SN 1983) và Yang Yong Hee (SN 1990, cùng quốc tịch Hàn Quốc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 5/4/2023, Lee Eul Soo và Yang Jong Hee đến TP. Đà Nẵng để du lịch.

Tối ngày 7/4, Soo và Hee đến quán bar OQ (địa chỉ 18-20 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để chơi thì gặp chị Kim Ji Young (SN 1996) và chị Lee Ji Won (SN 1996), đều quốc tịch Hàn Quốc, nên đã làm quen và uống bia rượu cùng nhau.

Đến khoảng 1 giờ 20 phút ngày 8/4, chị Young bị say nên Soo đưa về phòng 1707, khách sạn Altara (là khách sạn chị Young lưu trú).

Khoảng 10 phút sau, Hee và chị Won cũng đi về đến phòng 1707, khách sạn Altara. Khi về khách sạn, chị Young và chị Won vào phòng ngủ, còn Soo và Hee tiếp tục uống bia.

trom-1-.jpg
Lee Eul Soo và Yang Jong Hee tại phiên tòa

Lúc này Lee Eul Soo và Yang Jong Hee thấy điện thoại, tiền của chị Young và chị Won để trên bàn trong phòng khách, nên nảy sinh ý định lấy trộm.

Soo lấy trộm 1 điện thoại di động Iphone của chị Young, Hee lấy trộm 1 điện thoại di động Iphone, 200 USD và 500 ngàn đồng của chị Won. Hee giữ tiền và đưa điện thoại vừa lấy trộm cho Soo giữ.

Khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, Soo và Hee đặt taxi grab của anh Vũ Văn Dũng (SN 1990, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để về khách sạn Hải An. Sau đó, Soo đã hỏi bán 2 điện thoại Iphone trộm cắp cho anh Dũng với giá 4 triệu đồng.

Khi biết điện thoại đã mua là tài sản trộm cắp, anh Dũng đã giao nộp cho cơ quan Công an và yêu cầu Soo trả lại số tiền đã mua điện thoại.

Sáng ngày 8/4, chị Young và chị Won phát hiện bị mất điện thoại và tiền nên đã đến Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) trình báo sự việc.

Tổng trị giá tài sản Soo và Hee chiếm đoạt hơn 28 triệu đồng. Được biết, cả Soo và Hee đều là kỹ sư công nghệ thông tin.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt Lee Eul Soo và Yang Yong Hee cùng mức án 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Buộc rời khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng đồng hương uống say, 2 kỹ sư trộm cắp tài sản