An ninh trật tự

Trộm xe máy mang đi cầm cố để có tiền mua ma túy

Minh Quân 13/04/2023 - 15:45

Do không có tiền mua ma túy sử dụng, hai đối tượng di chuyển từ TP. Quảng Ngãi đến huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) để trộm xe máy.

Sáng 13/4, Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết qua công tác điều tra, xác minh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện đã bắt giữ được hai đối tượng gồm: Lê Việt Thành (SN 1975) và Lê Quốc Duân (SN 1991; cùng trú ở TP. Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.

trom_de_choi-ma_tuy.jpg
Hai đối tượng Thành và Duân bị cơ quan Công an bắt giữ (ảnh CA)

Trước đó, ngày 8/4, ông L.V.K. (SN 1973; trú xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức) điều khiển xe máy hiệu Suzuki đến một quán ăn ở thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh để ăn trưa thì bị trộm xe.

Tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Mộ Đức đã phân công lực lượng trinh sát hình sự vào cuộc xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối 11/4, các trinh sát xác định Lê Việt Thành và Lê Quốc Duân là hai nghi phạm gây ra vụ trộm trên.

Sau khi được mời về làm việc, ban đầu cả hai đối tượng khai báo quanh co, liên tục chối tội. Nhưng trước những tài liệu, chứng cứ thuyết phục, cả hai đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận, do không có tiền mua ma túy sử dụng nên đã rủ nhau vào huyện Mộ Đức tìm người sơ hở để trộm cắp.

Sau khi trộm được xe máy trên, hai đối tượng đem đi cầm cố với giá 10 triệu đồng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Từ lời khai của Thành và Duân, cơ quan chức năng đã nhanh chóng thu hồi xe máy bị trộm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm xe máy mang đi cầm cố để có tiền mua ma túy