Triệt xóa 20 điểm phức tạp về ma túy

Thành Phan| 24/02/2023 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với phòng nghiệp vụ và Công an 5 huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn, thành phố Thanh Hóa huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đồng loạt đấu tranh, triệt xóa 20 điểm phức tạp về ma túy.

Sau hơn 2 tháng theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 23/2, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, gần 200 CBCS Công an huyện Hà Trung, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng kĩ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TX. Bỉm Sơn, TP. Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân vây bắt, khám xét 20 điểm mua bán ma túy.

Trong đó, huyện Hà Trung 10 điểm, huyện Hậu Lộc 4 điểm, thị xã Bỉm Sơn và TP. Thanh Hóa mỗi địa bàn 2 điểm, Nga Sơn và Hoằng Hóa mỗi huyện 1 điểm, bắt giữ 18 đối tượng; thu giữ hơn 100 gam heroin, hơn 200 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật, tài liệu khác có liên quan.

Đây là đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Thị An (tức An Hiển, SN 1989, ở Tiểu khu Thượng Quý, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung) cầm đầu.

Triệt xóa 20 điểm phức tạp về ma túy

Nguyễn Thị An và Nguyễn Minh Đức cùng số ma túy thu giữ tại cơ quan Công an

Trước đó, năm 2021 và 2022 nhiều người thân trong gia đình Nguyễn Thị An như: bố đẻ, chồng cũ, em gái, em trai, chị họ…đã bị bắt và đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bản thân An cũng đang hoãn chấp hành án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng vẫn chỉ đạo Nguyễn Minh Đức (tức Đức Thu, SN 1983, trú tại Tiểu khu Thượng Quý, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung) đứng ra điều hành đường dây mua bán ma túy liên huyện.

Để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy này thường sử dụng các địa điểm, khu vực ít được chú ý, không có người qua lại, trông coi để lắp đặt camera quan sát theo dõi và sử dụng làm địa điểm thực hiện giao dịch mua bán ma túy.

Việc mua ma túy giữa người mua, người giao hàng không biết mặt nhau (chỉ giao dịch mua bán qua điện thoại). Mọi giao dịch mua bán đều được các đối tượng cầm đầu, giúp sức quan sát qua camera kín đã được lắp đặt từ trước.

Quá trình giao dịch các đối tượng đều liên lạc với nhau bằng SIM rác hoặc các ứng dụng Zalo, Viber, Telegram…Ngoài việc bán ma túy cho các đối tượng nghiện sử dụng, các đối tượng này còn bán ma túy (theo phân, chỉ) cho nhiều đối tượng khác về chia nhỏ để bán lẻ cho các đối tượng nghiện ở địa phương.

Để đấu tranh triệt xóa được các điểm ma túy phức tạp này, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố liên quan huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh triệt xóa.

Khám xét  nhà đối tượng Nguyễn Minh Đức lực lượng Công an đã thu 5 chứa heroine; hơn 200 viên hồng phiến và 58,3 triệu đồng tiền mặt.

Hiện Công an huyện Hà Trung và Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng diều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa 20 điểm phức tạp về ma túy