Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Sơn Tùng| 04/07/2016 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.Đà Nẵng vừa triệt phá một đường dây tổ chức cá độ bóng đá với số tiền giao dịch hàng chục tỷ đồng.

Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn thành phố, Phòng PC45 phát hiện nổi lên một đường dây tổ chức đánh bạc trên mạng Internet với quy mô lớn. Theo đó, Nguyễn Thiên Vũ (26 tuổi, trú phường Thạch Gián, Thanh Khê) bị tình nghi là kẻ cầm đầu đường dây này. “Dưới trướng” của Vũ còn có Hoàng Công Thiện (tức Đỏ, 27 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và Nguyễn Viết Lợi (tức Lỳ, 23 tuổi, trú phường Vĩnh Trung).  Không những vậy, đường dây cá độ này còn “quy tụ” hàng chục đối tượng ở nhiều tỉnh khác như Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng

Các đối tượng ghi cá độ bóng đá bị Công an Quảng Nam bắt giữ

Sau thời gian theo dõi, nắm tình hình, ngày 27/6, Phòng PC45 quyết định “cất vó”. Theo đó, khoảng 15 giờ cùng ngày, một tổ công tác bắt giữ đối tượng Vương Ngọc Minh Sương (19 tuổi, trú phường Vĩnh Trung) khi đối tượng này đang chuyển 36 triệu đồng tiền cá độ bóng đá vào tài khoản của đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc. Sương cho biết, Sương chuyển tiền theo yêu cầu của chồng mình là Nguyễn Viết Lợi.

Qua đấu tranh, Sương khai nhận biết chuyện chồng mình, cùng Vũ và Thiện tham gia tổ chức cá độ bóng đá, bản thân đã sử dụng số tài khoản của mình đăng ký tại ngân hàng để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền cá độ bóng đá. Số tiền mà Sương nhận được từ khoảng đầu tháng 5/2016 cho đến nay khoảng 450.000.000 đồng còn số tiền chuyển đi thì không nhớ con số chính xác.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng Nguyễn Viết Lợi, Nguyễn Thiên Vũ và Hoàng Công Thiện. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Thiên Vũ lực lượng chức năng còn thu được tang vật gồm 7 điện thoại di động sử dụng truy cập mạng cá độ bóng đá; 2 xe máy và nhiều đồ vật, sổ sách, chứng từ tài liệu liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và thanh toán tiền cá độ bóng đá.

Tại cơ quan điều tra, Lợi, Vũ và Thiện đã thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng Internet từ tháng 1/2016 cho đến nay với tài khoản cá độ khoảng 250.000 USD, cho nhiều đối tượng trên địa bàn TP Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung với số tiền đánh bạc lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, ngày 21/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) – Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã triệt xóa thành công nhiều tụ điểm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỷ đồng