Tin địa phương

Triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2024

Minh Triết-Tiến Dũng 11/06/2024 - 12:29

Công an tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức họp triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 - 29/6. Tại địa bàn tỉnh Kiên Giang có 26 điểm thi với 650 phòng thi; tổng số thi sinh đăng ký dự thi là 15.072 thí sinh.

thi.jpg
Công an tỉnh Kiên Giang triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công các lực lượng chức năng, Công an các đơn vị, địa phương, phối hợp với các sở, ngành triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phương tiện kỹ thuật để phòng ngừa và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi, nguy cơ gây mất an ninh.

Tổ chức nắm tình hình trên không gian mạng, kịp thời phát hiện các thông tin xấu, độc, nhạy cảm, không đúng sự thật để xử lý kịp thời không gây hoang mang trong dư luận.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an các các đơn vị, địa phương đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm thống nhất triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực, địa điểm tổ chức các hoạt động của kỳ thi, không để xảy ra nguy cơ gây mất an ninh trật tự, cháy nổ, an toàn giao thông…

thi-2.jpg
Đại tá Đào Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu lực lượng bảo vệ các điểm thi đẩy mạnh đấu tranh, triệt phá các hoạt động mua bán thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử

Đại tá Đào Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục, các cơ quan, ban ngành của tỉnh, chính quyền địa phương chủ động triển khai chặt chẽ các mặt công tác, hỗ trợ tối đa quá trình chuẩn bị, tổ chức thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

“Đồng thời, lực lượng bảo vệ các điểm thi đẩy mạnh đấu tranh, triệt phá các hoạt động mua bán thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong công tác thi; xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi, phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và tại các điểm thi để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, bảo mật, nghiêm túc, đúng quy chế”, Đại tá Đào Hải Đăng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2024