Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Tuyết Nhung(TH)| 13/10/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở mũi làm ảnh hưởng tới nhan sắc, vẻ đẹp làn da khiến bạn gái kém tự tin trong giao tiếp. Sau đây là những bí quyết đơn giản và hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên giúp bạn đánh bay mụn đầu đen một cách dễ dàng.

Mụn đầu đen là hậu quả của sự tích tụ các chất cặn bã dưới tế bào da. Có thể do ăn uống, căng thẳng thần kinh và cũng có thể do cách chăm sóc da không đúng cách. Quá trình tích tụ chất bã dưới da lâu ngày gây nên hiện tượng tắc bề mặt lỗ chân lông, lâu dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở các bộ phận trên cơ thể như lưng, vai, mặt và đặc biệt là trên mũi. Biện pháp khắc phục là sử dụng những loại mặt nạ tự nhiên tăng cường kháng khuẩn cho da, loại bỏ tạp chất, thông thoáng lỗ chân lông…

Trên thị trường cũng chưa có loại thuốc đặc trị nên những bí quyết dân gian sẽ giúp ích cho bạn trong việc hạn chế và làm sạch những "vị khách không mời" đáng ghét này trên da của mình.

Trứng gà

Trứng gà là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời là nguyên liệu tự nhiên không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng rất tốt để tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, lòng đỏ lại là nguồn cung cấp retinol– một chất được sử dụng nhiều trong các loại thuốc trị mụn và sữa rửa mặt. Vì vậy, trứng gà có vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Tách riêng 2 lòng trứng, cho lòng trắng vào một cái bát, dùng miếng vải vừa chuẩn bị thấm lòng trắng, rồi sau đó đắp lên vùng da bị mụn. Chờ đến khi vải khô và cứng lại, bạn hãy nhẹ nhàng lột nó ra theo chiều từ dưới lên nhé. Mụn đầu đen sẽ được cuốn theo miếng vải và bạn sẽ có làn da sạch trị mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể cho một vài giọt chanh tươi vào lòng trắng và đánh bông lên, sau đó đắp lên mặt sẽ có hiệu quả tốt hơn nha. Thêm nữa, mặt nạ này phù hợp nhất với các bạn có làn da dầu đấy nhé!

Nước chanh

Chanh là một loại trái cây mà mọi gia đình đều có. Nó không chỉ làm mát mà còn có tác dụng chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe dạ dày, thanh lọc máu, bảo vệ răng miệng, tri cao huyết áp... Nhưng bạn có biết uống nước chanh giúp đem lại làn da khỏe và sáng bóng. Nước chanh cũng giúp giảm lão hóa, giảm mụn đầu đen và nếp nhăn. BẠn hãy làm theo các bước sau đây nhé để có một làn da mịn màng đầy quyến rũ bạn có thể dùng nước chanh nguyên chất chà lên vùng mụn đầu đen vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch bằng nước lạnh vào buổi sáng. Bạn cũng áp dụng trong một tuần liền nhé.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Mặt nạ táo

Bạn có biết táo là một loại thực phẩm thiên nhiên có nhiều vitamin bổ dưỡng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo thì nó có thể loại b3 những nếp nhăn, nấm da, chống béo phì, chống lão hóa... Để đạt được kết quả trong việc điều trị mụn đầu đen. Lấy một quả táo cỡ trung bình và cắt nó thành nhiều mảnh nhỏ. Bước tiếp theo là đặt những miếng táo trong một chiếc bát trung bình và trộn với 1/2 cốc sữa đun sôi. Sử dụng một máy xay sinh tố để có được một hỗn hợp với thành phần xanh. Áp dụng mặt nạ vào những vùng da bị ảnh hưởng, rửa sạch với nước ấm sau 30 phút để đảm bảo được đóng các lỗ chân lông nhạy cảm trước tất cả các kẻ thù của làn da.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Cây thì là

Có bao giờ bạn tư hỏi các loại cây trong tự nhiên có tác dụng làm mịn da mặt , diệt mụn hiệu quả không? thật dễ dàng khi các chuyên gia chăm sóc da đã phát hiện tác dụng kỳ diệu của các tài nguyên thiên nhiên và đưa chúng vào các yếu tố hiệu quả hàng đầu trong việc đắp mặt nạ. Và ví dụ đây là dùng cây thì là để chữa trị mụn đầu đen bằng cách Trộn 1 thìa cà phê bột thì là với 1/2 tách nước sôi. Để hỗn hợp này ủ trong 15 - 20 phút. Cuối cùng dùng một chiếc tăm bông để chà lên vùng da bị ảnh hưởng với hỗn hợp này. Sau đó bạn làm sạch toàn bộ da mặt với nước ấm.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Trị mụn bằng sữa chua và bột gạo

2 nguyên liệu sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt, bột gạo và sữa chua cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong 2 liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả, an toàn cho da.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Bạn trộn đều sữa chua và bột gạo. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn. Thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Với bột cám gạo và sữa chưa tươi mát, thì đây được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen ở đầu mũi đơn giản và hiệu quả khá cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đầu đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.

Xông hơi nước nóng

Bạn hãy dùng nước nóng để xông hơi mũi 5 phút mỗi ngày, khi đó các lỗ chân lông sẽ mở ra và bạn hãy nặn hết những nhân mụn đầu đen bằng dụng cụ phù hợp.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

Cơm nóng

Bạn lấy cơm nóng, nắm thành từng nắm nhỏ sau đó đặt lên mũi và lăn đều ra bốn bên xung quanh mũi rồi dùng nước rửa sạch mũi. Cuối cùng, bạn chỉ cần thoa thêm lớp nước hoa hồng để làm tăng tác dụng trị mụn đầu đen và làm đẹp da. Cơm nóng sẽ hỗ trợ làm giãn nở và điều hòa vùng da bị mụn đầu đen ở mũi, hỗ trợ giảm sưng đau.

Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trị mụn đầu đen dễ dàng từ thực phẩm