Trẻ em từ 6 tuổi trở lên sắp được dùng thẻ ATM

Trần Lan| 05/07/2016 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 8 tới đây, theo Thông tư 19 của Ngân hàng Nhà nước, trẻ em từ 6 tuổi trở lên sẽ có cơ hội giao dịch bằng thẻ ATM.

Trẻ em từ 6 tuổi trở lên sắp được dùng thẻ ATM

Sắp tới, trẻ em từ 6 tuổi trở lên được sử dụng thẻ ATM để thanh toán. Ảnh minh họa

Thông tư 19/2016/TT-NHNN Quy định về hoạt động thẻ ngân hàng đã nêu rõ: “Người từ 6 đến chưa đủ 15 tuổi, nếu không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ không được thấu chi, thẻ trả trước".

Như vậy, tới đây trẻ em từ 6 tuổi đã có thể dùng thẻ phụ ngân hàng để thanh toán và chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán có mục đích nhưng không rút tiền mặt. Hạn mức chi tiêu của thẻ phụ cũng được chủ thẻ trao đổi với đơn vị phát hành, để đưa ra con số cụ thể theo ngày hoặc tháng. Đây là phương án tốt nhằm tránh những rủi ro khi trẻ sử dụng tiền mặt để giao dịch.

Với đối tượng trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi, Ngân hàng Nhà nước quy định: ‘Người từ đủ 15 đến chưa đủ 18 nếu không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước”. Còn người đủ 18 tuổi trở lên có thể sử dụng đầy đủ cả thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và trả trước làm thẻ chính.

Thông tư 19/2016/TT-NHNN của NHNN có hiệu lực từ ngày 15/8/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em từ 6 tuổi trở lên sắp được dùng thẻ ATM