Tin địa phương

Trao tặng danh hiệu 'Công dân danh dự tỉnh TT-Huế' cho ông Hattori Tadashi

Ngọc Minh 28/03/2024 - 13:08

Ngày 28/3, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho ông Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á nhằm ghi nhận những đóng góp của ông vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh.

Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi là một trong những chuyên gia hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực điều trị các bệnh về đáy mắt, thủy tinh thể. Đồng thời, ông là bác sỹ phẫu thuật hàng đầu thế giới với phương pháp Cắt dịch kính và phẫu thuật Phaco.

Ông là chuyên gia mời giảng dạy tại Bệnh viện mắt trung ương Huế từ năm 2002 đến nay, đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện ở Việt Nam.

2024_03_28traovinh2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho ông Hattori Tadashi

Trong suốt hơn 20 năm qua tại Việt Nam, ông Hattori Tadashi đã dành tâm huyết của mình để mang lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo mắc bệnh về mắt, với hàng chục nghìn ca phẫu thuật miễn phí, ông đã giúp cho hơn 60.000 bệnh nhân được nhìn thấy những người thân yêu và cuộc sống xung quanh.

Hành động và tâm lòng cao quý có ý nghĩa này của ông Hattori Tadashi đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người dân và góp phần lan tỏa niềm tin và hy vọng trong cộng đồng.

Với tình cảm sâu sắc dành cho tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Hattori Tadashi không chỉ trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho các bệnh nhân, mà còn chuyển giao kỹ thuật, truyền đạt các kiến thức, kỹ năng và huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng phục vụ tại Bệnh viện Mắt tỉnh. Bằng sự đồng hành, hướng dẫn tận tâm, ong là tấm gương sáng, là động lực cho đội ngũ y bác sĩ tại Huế, giúp họ nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn và phục vụ người dân càng ngày càng tốt hơn.

2024_03_28traovinh.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng ông Hattori Tadashi sau lễ trao tặng danh hiệu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương ghi nhận, đánh giá cao tấm lòng nhân hậu và những việc làm ý nghĩa của ông Hattori Tadashi; cảm ơn ông Hattori Tadashi vì những đóng góp quý báu trong lĩnh vực y tế nói chung và công tác điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về mắt nói riêng.

Chúc mừng ông với danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương hy vọng ông sẽ tiếp tục đồng hành để cùng nhau xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Hattori Tadashi bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi được UBND tỉnh TT-Huế vinh danh là Công dân danh dự của tỉnh; đồng thời gửi lời cám ơn đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân, những người bạn Huế đã luôn đồng hành, hỗ trợ họ trong quá trình làm việc tại Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng danh hiệu 'Công dân danh dự tỉnh TT-Huế ' cho ông Hattori Tadashi