Trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 134 bác sĩ

Thảo Nguyên| 28/02/2017 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27/2, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), Bộ Y tế đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 134 cá nhân và chương trình nghệ thuật “Y tế Việt Nam - Đổi mới".

Đây là đợt trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú lần thứ 12 trong lịch sử ngành y tế VN. 134 thầy thuốc có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, 6 cán bộ y tế được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương, ghi nhận những cống hiến thầm lặng, to lớn kết quả của ngành y tế trong những năm qua. Ông gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ y tế các thế hệ, 134 thầy thuốc nhân dân, 1654 thầy thuốc ưu tú, 6 cán bộ ngành y tế được trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 134 bác sĩ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 6 cá nhân. Ảnh: SK&ĐS.

Chủ tịch nước đánh giá, trong những năm gần đây ngành y tế đã có nhiều nỗ lực trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. Mạng lưới y tế ngày càng được củng cố phát triển, nhiều dịch bệnh được khống chế, đẩy lùi, dịch vụ y tế đa dạng, chất lượng nâng lên rõ rệt, chuyển giao nhiều kỹ thuật cho tuyến dưới, tạo điều kiện nhân dân được thụ hưởng nền y học hiện đại.

Cùng đó, thái độ phục vụ của nhân viên y tế có chuyển biến tích cực củng cố thêm niềm tin của người dân với nền y tế nước nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nêu bật những thành tích xuất sắc mà toàn thể đội ngũ y, bác sĩ đã đạt được trong suốt 62 năm qua. Bộ trưởng cũng nêu những thành tựu trong việc thực hiện đề án đổi mới - một phong trào thi đua sôi nổi đã và đang diễn ra tại tất cả các bênh viện trên toàn quốc. Không phải là những khẩu hiệu hình thức, mà những đề án đổi mới với nội dung, cơ chế cụ thể đã ngấm vào từng việc làm hàng ngày của các y bác sỹ, cán bộ nhân viên toàn ngành. “Người cán bộ y tế phải thay đổi từ trong tim trong óc... và đã đến lúc nhân viên y tế sẽ phải cúi chào người bệnh ” - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bộ Y tế cũng tiến hành chấm điểm và công khai điểm chất lượng bệnh viện để người dân đánh giá, bước đầu tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các bệnh viện, kể cả bệnh viện công lập và ngoài công lập.

Đặc biệt, với chính sách bảo hiểm y tế đúng đắn đã có 81,7% người dân tham gia BHYT, vượt chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao.

Tuy nhiên, ngành y còn đối mặt với nhiều khó khăn do mô hình bệnh tật thay đổi, nhu cầu khám sức khỏe nhân dân ngày càng tăng cao, trong lúc điều kiện của các cơ sở y tế chưa đáp ứng đủ, chất lượng chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh còn chênh lệch giữa các tuyến, các vùng miền…

Bộ trưởng dẫn lời của Đại danh y Việt Nam Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác: “Không có nghề nào đạo đức bằng nghề y và không nghề nào vô nhân đạo bằng nghề y thiếu đạo đức”. Bộ trưởng khẳng định: “Tôi tin tưởng rằng bằng tấm lòng, bằng trách nhiệm và bằng vinh dự được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, đứng trước sinh mệnh của người bệnh, chúng ta mỗi thầy thuốc, mỗi cán bộ y tế sẽ vượt qua chính mình, xứng đáng với niềm tin cậy mà nhân dân gửi gắm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 134 bác sĩ