Giáo dục

Trao 2,2 tỷ đồng học bổng tiếp sức học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Minh Lý 13/12/2023 - 12:58

Sáng 13/12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng SCG Sharing The Dream 2023 cho 100 học sinh và 100 sinh viên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.

Chương trình học bổng SCG Sharing The Dream được SCG triển khai từ năm 2007 với hơn 5.500 suất học bổng đã được trao, tổng trị giá các hoạt động là 38 tỷ đồng. Từ năm 2022, với sự đồng hành của Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương, học bổng SCG Sharing The Dream trao tặng thêm 100 suất (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp này, Chương trình đã hỗ trợ và trao tặng học bổng cho 100 học sinh và 100 sinh viên toàn quốc cùng với các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-13t114109.064.png
Trao học bổng SCG Sharing The Dream 2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, 100 suất học bổng, trị giá 15 triệu đồng/suất, được trao cho các bạn sinh viên từ năm nhất đến năm cuối tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học kỹ thuật, Môi trường, Thiết kế, Nhóm Ngành Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing.

Đặc biệt, với chủ đề “Nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam”, các bạn sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia vào nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư Lê Hải Long bày tỏ vui mừng khi nhiều em học sinh, sinh viên nhận học bổng SCG qua các năm đã trưởng thành, có những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, trong hành trình thực hiện ước mơ, không phải ai cũng có điều kiện, hoàn cảnh như mong muốn để phát huy tối đa năng lực, sở trường của bản thân. Chính vì thế, tổ chức Đoàn, Đội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, chia sẻ, giúp cho các bạn có môi trường giáo dục bình đẳng, có cơ hội tiếp cận tri thức như bao bạn bè cùng trang lứa để thực hiện ước mơ của mình. Khi các bạn thực hiện được ước mơ của mình cùng là góp phần thực hiện ước mơ của tuổi trẻ Việt Nam, thanh thiếu nhi Việt Nam và thế hệ công dân tương lai của đất nước.

Đồng thời, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư cũng mong muốn, các bạn học sinh, sinh viên được nhận học bổng SCG sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần yêu thương, chia sẻ tới bạn bè xung quanh, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, thông qua nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện và những hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.

Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư Lê Hải Long gửi lời cảm ơn lãnh đạo tập đoàn SCG về những đóng góp, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi Việt Nam, đặc biệt là việc mở rộng đối tượng được nhận học bổng SCG Sharing The Dream không chỉ trong sinh viên, học sinh THPT mà cả học sinh THCS và tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 2,2 tỷ đồng học bổng tiếp sức học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn