Tranh chấp hồ nuôi thuỷ sản, hai cha con dắt nhau vào tù

Ngọc Minh| 13/04/2021 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn về việc lấn chiếm hồ nuôi trồng thuỷ sản với ông Đoàn Thơm, hai cha con trong một gia đình rủ nhau đi gây gổ rồi đánh đập ông Thơm khiến nạn nhân tử vong sau khi được cấp cứu.

Ngày 13/4, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên toà xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Khánh (SN 1998) và Nguyễn Lối (SN 1978, cha ruột của Khánh, cùng trú tại Thôn Định Cư, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 24/8/2020, Khánh lấy xe mô tô chở ông Lối (cha đẻ) đến nhà ông Nguyễn Văn Ngộ (ở xóm 19, thôn Định Cư, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) để nói chuyện về việc lấn chiếm hồ nuôi trồng thủy sản. Hai bên lời qua tiếng lại rồi xô xát với nhau, nhưng không xảy ra hậu quả gì.

anh-1(1).jpg
Phiên toà có rất đông người dân đến tham gia

Sau đó, Khánh chở ông Lối đi ra đến cuối xóm, gần nhà ông Thơm, thì ông Thơm ra hỏi cha con ông Lối vì sao đến nhà ông Ngộ cãi vã. Sau một lúc lời qua tiếng lại, dẫn đến hai bên gây gổ nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Khánh tiếp tục chở ông Lối ra đê ngăn mặn, lúc này ông Thơm vào nhà lấy kéo đuổi theo. Thấy vậy ông Lối thấy nói với Khánh dừng xe để quay lại gây gổ với ông Thơm.

Khi ông Thơm đuổi kịp cha con ông Lối, cả hai bên tiếp tục gây gổ, thách đánh nhau. Lúc này, Khánh đi tới, dùng tay, chân đánh ông Thơm khiến nạn nhân đập đầu xuống đường bê tông. Chưa dừng lại, ông Lối xông đến ngồi lên bụng ông Thơm, dùng tay bóp cổ, còn Khánh dùng tay chân tiếp tục đấm, đá nhiều cái vào đầu ông Thơm.

Phát hiện sự việc, bà Nguyễn Thị Phụng đã đến can ngăn và kéo ông Thơm ra. Mọi người đưa ông Thơm đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế đến 11 giờ 35 phút ngày 25/8/2020, ông Thơm tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, xuất huyết não.

Tại phiên toà, HĐXX xét thấy hành vi các bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, cần cách lý khỏi xã hội để giáo dục nhưng cũng có một phần lỗi của bị hại. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh 11 năm tù giam, Nguyễn Lối 7 năm tù giam cùng về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp hồ nuôi thuỷ sản, hai cha con dắt nhau vào tù