Tranh chấp đất đai, ông lão cầm gạch ném người gây thương tích

Mạnh Hùng| 28/03/2017 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Viên (SN 1940, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 30/12/2016, TAND quận Long Biên đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Viên 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội danh trên.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Viên cho rằng mình không phạm tội và đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét để tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND quận Long Biên, đồng thời quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1993, gia đình Nguyễn Văn Viên bán cho vợ chồng ông Hoàng Văn Việt (SN 1958, ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm) mảnh đất 240m2 (tại phường Phúc Đồng). Nhưng đến năm 2007, tranh chấp đất giữa Viên và ông Việt đã xảy ra.

Cũng trong thời gian này, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự và quyết định công nhận việc mua bán đất đai giữa gia đình ông Viên và vợ chồng ông Việt. Nhưng cũng từ đây, ông Viên đã sinh lòng ấm ức và thường xuyên kiếm cớ gây sự với gia đình ông Việt.

Tranh chấp đất đai, ông lão cầm gạch ném người gây thương tích

Bị cáo Nguyễn Văn Viên tại phiên tòa xét xử

Về phía vợ chồng ông Việt, do chưa có nhu cầu sử dụng mảnh đất mua của bị cáo Viên nên nhờ một người tại phường Phúc Đồng trông coi và thi thoảng mới ghé sang thăm đất.

Đến chiều tối 24/1/2016, ông Việt lại cùng một người quen sang phường Phúc Đồng thăm đất của mình. Đúng lúc đó, ông Viên bất ngờ xuất hiện, 2 tay cầm 2 viên gạch, và sau vài câu chửi bới, ông Viên đã ném thẳng viên gạch về phía ông Việt khiến ông bị thương tích ở mặt với tỉ lệ thiệt hại sức khỏe là 2%.

Tại phiên tòa, bị cáo Viên không thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và không đưa ra được tình tiết mới để chứng minh mình không có tội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như toàn bộ quá trình xét xử vụ án, cấp tòa phúc thẩm cho rằng không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo .

Từ phân tích trên, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên các quyết định của bản án sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Viên.

Được biết bị cáo Viên đã từng có 3 tiền án và 1 tiền sự về các tội: Đánh bạc; Trộm cắp tài sản; Tham ô tài sản và tội Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp đất đai, ông lão cầm gạch ném người gây thương tích