Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Hà Thu| 08/09/2016 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thay mặt cố nhạc sỹ, ca sỹ Trần Lập, chị Hoa, vợ của anh xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải Nhân vật của năm.

Như tin đã đưa, tối qua (7/9), Lễ trao giải VTVAwards - Chuyển động 2016 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Hồ Văn Cường vượt mặt các đàn anh, đàn chị của mình giành giải Ca sỹ ấn tượng của năm.

Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Cố nhạc sỹ Trần Lập trở thành Nhân vật của năm 

Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Chị Hoa, vợ của cố nhạc sỹ Trần Lập thay mặt chồng lên nhận giải

Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Giây phút nghẹn ngào của vợ cố nhạc sỹ Trần Lập trên bục nhận giải thưởng

Ở hạng mục Nhân vật của năm, cố nhạc sĩ Trần Lập, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường được vinh danh ở giải thưởng này vì những đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như nghị lực chống chọi với căn bệnh ung thư được lan tỏa rộng tới cộng đồng. Bước lên bục nhận giải thưởng, chị Hoa, vợ của cố nhạc sỹ Trần Lập không giấu được những giọt nước mắt xúc động: "Hôm nay tôi đứng ở vị trí này thay cho chồng tôi, nghệ sĩ Trần Lập. Cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đã dành cho Trần Lập giải thưởng này. Tôi cám ơn".

Trước đó, ngày 17/3, sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 tại nhà riêng ở Hà Nội. Thông tin thủ lĩnh Ban nhạc Bức Tường Trần Lập qua đời khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót. 

Năm 2016 cũng là một năm có nhiều mất mát của lĩnh vực văn hóa, giải trí. Trong lễ trao giải VTV Awards, ban tổ chức chương trình cũng đã dành một khoảng lặng để tưởng niệm những nghệ sĩ đã ra đi trong thời gian gần đây.

Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Hồng Đăng nhận giải Diễn viên nam ấn tượng

Trần Lập trở thành Nhân vật của năm

Nhã Phương nhận giải Diễn viên nữ ấn tượng

Hồng Đăng, Nhã Phương lần lượt được vinh danh ở hạng mục Nam/ nữ diễn viên ấn tượng của năm. Bạn trai của Nhã Phương, danh hài Trường Giang mặc dù không có mặt tại đêm trao giải đã vượt qua Trấn Thành, vinh dự nhận được danh hiệu Nghệ sỹ hài ấn tượng.

Giải thưởng VTV 2016 hay còn được gọi là VTV Awards do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Giải thưởng VTV năm 2016 với chủ đề Chuyển động 2016 là chương trình kết nối giữa những người làm truyền hình và khán giả. Năm nay giải có có 11 hạng mục, vinh danh những nghệ sĩ tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí của VTV, và vinh danh những người làm truyền hình.

Các hạng mục Giải thưởng VTV Awards 2016 - Ấn tượng VTV

- Người dẫn chương trình ấn tương: Ngọc Trinh

- Diễn viên nam ấn tượng: Hồng Đăng

- Diễn viên nữ ấn tượng: Nhã Phương

- Ca sĩ ấn tượng: Hồ Văn Cường

- Nghệ sĩ hài ấn tượng: Trường Giang

- Nhân vật của năm (cá nhân/tập thể có đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTV): Trần Lập

- Hình ảnh thời sự ấn tượng: Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ bị ung thư

- Phim truyền hình ấn tượng: Zippo, mù tạt và em

- Chương trình âm nhạc ấn tượng: Chào 2016

- Chương trình Văn hóa - Xã hội - Khoa học - Giáo dục ấn tượng: Cặp lá yêu thương

- Chương trình của năm: Táo quân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Lập trở thành Nhân vật của năm