Tòa tuyên án

Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ "cô đồng bổ cau"

PV 21/08/2024 - 16:43

Ngày 21/8, TAND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, Kinh Môn) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 19/2/2022, Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T. (ở phường Hiệp An, Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói và chiếm đoạt tiền tại nơi ở của bị cáo ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn.

Cụ thể, bị cáo xem bói cho anh T. và đưa ra thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố anh T. gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất. Tin những lời nói của Hương, anh T. đã chuyển khoản cho bị cáo số tiền 62,5 triệu đồng.

Ngày 6/12/2022, Hương xem bói cho anh T.T.X. (trú tại phường Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) và đưa ra thông tin nhà anh X. bị yểm bùa, ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn. Để giải hạn, bán được nhà trong tháng 12/2022, anh X. phải đưa Hương 180 triệu đồng tiền làm lễ cúng.

Tin tưởng Hương, vợ chồng anh X. đã đưa cho bị cáo số tiền 180 triệu đồng. Chờ đến hết tháng 12/2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi, anh X. có đơn tố giác hành vi của Hương đến cơ quan Công an.

co-dong-bo-cau.jpg
Bị cáo Trương Thị Hương.

Theo HĐXX, cùng với hành vi lợi dụng sự mê tín, dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, bị cáo Hương còn nhận tiền để xem bói, làm lễ cho nhiều người, được thể hiện tại sổ phụ chi tiết kiệm báo nợ mà ngân hàng đã sao kê tài khoản của bị cáo, cung cấp cho cơ quan điều tra.

Có căn cứ để cho rằng ngoài hành vi dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của 2 nạn nhân, bị cáo Hương còn có hành vi nhận tiền xem bói qua tài khoản.

Tuy nhiên, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án không thể hiện việc cơ quan điều tra xác minh, điều tra các trường hợp chuyển tiền đến tài khoản của Hương để làm lễ, xem bói.

Do đó, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để tiến hành điều tra bổ sung, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước khi bị điều tra, khởi tố và đưa ra xét xử, bị cáo Trương Thị Hương nổi tiếng với các clip trên mạng xã hội là cô đồng bổ cau thường nói câu "đúng nhận, sai cãi" khi xem bói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ "cô đồng bổ cau"