Tin địa phương

TPHCM: Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo

Chu Phương 21/01/2024 - 15:44

Ngày 21/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM;...


21-01-2024-tao-su-lan-toa-khoi-day-tam-long-nhan-ai-gop-phan-cung-tphcm-ho-tro-tot-hon-benh-nhan-ngheo-8d771b18-details.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Lan tỏa, khơi dậy tấm lòng nhân ái, tinh thần thiện nguyện

Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM cho biết, khởi nguồn từ 9 chương trình, đến nay, đã có 12 chương trình trọng điểm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM vẫn được hoạt động xuyên suốt, hiệu quả…

Với tinh thần tất cả vì bệnh nhân nghèo, Ban Chấp hành và các cán bộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã tích cực, bền bỉ vận động và tổ chức thực hiện tốt các chương trình từ thiện trong hoàn cảnh khó khăn, qua đó đã đạt và vượt mức các chỉ tiêu phấn đấu đã đề ra trong những năm qua.

Ngoài các chương trình từ thiện, Hội cũng rất tích cực hưởng ứng các cuộc vận động khi có tình hình đột xuất như thiên tai, lũ lụt, an ninh chủ quyền biển đảo... 30 năm qua, Hội đã nhận được sự đóng góp của hàng ngàn công ty, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Cũng theo Tiến sĩ Trần Thành Long, chương trình hoạt động của Hội đã lan tỏa, khơi dậy tấm lòng nhân ái, tinh thần thiện nguyện của các nhà tài trợ, các tổ chức từ thiện, các Hội bạn, các tổ chức đoàn thể... cùng đồng hành với Hội trong hành trình nhân ái đầy tính nhân văn, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của cả nước, cũng như thực hiện chủ trương “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM".

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM luôn kiên trì để có thể trở thành điểm tựa của bệnh nhân nghèo và là điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái. Trong 30 năm qua, Hội đã vận động được 3.284 tỷ đồng.

Tiếp tục làm cầu nối những tấm lòng nhân ái

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trong suốt 30 năm qua. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng bày tỏ trân trọng, đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành, hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, suốt 30 năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và các Chi hội trực thuộc đã phát huy mạnh mẽ các giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, đoàn kết, sẻ chia, tương thân, tương ái, tạo sự lan tỏa thu hút nhiều người cùng tham gia, cùng hành động, để góp phần giảm bớt nỗi đau, giảm bớt khó khăn cho các bệnh nhân nghèo, xây dựng TPHCM “Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”; góp phần cùng TP thực hiện chủ trương “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM”.

“Hội có nhiều cách làm hay về công tác vận động, sáng tạo, thiết thực và phong phú, thu hút được nhiều giới cùng tham gia đóng góp giúp bệnh nhân nghèo” – đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh; đồng thời bày tỏ tin tưởng, thời gian tới Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tiếp tục làm cầu nối những tấm lòng nhân ái đến với bệnh nhân nghèo, người nghèo cần sự giúp đỡ của xã hội. Thực hiện mạnh mẽ hơn nữa những chương trình hiện có, tạo sự lan tỏa, khơi dậy tấm lòng nhân ái, góp phần cùng TPHCM hỗ trợ tốt hơn bệnh nhân nghèo – người nghèo có cơ hội để chữa trị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái nghĩa tình tốt đẹp của người dân TPHCM, chủ động và tích cực hưởng ứng, đồng hành với Hội tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; thiết thực, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, bệnh nhân nghèo, người nghèo, trẻ em khuyết tật… chung tay cùng TPHCM thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Tại chương trình, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí hơn 40,9 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM để chăm lo cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, 3 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng; 1 tập thể và 2 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND TPHCM tặng Cờ truyền thống cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM. Cùng với đó, 21 tập thể và 23 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, từ thiện trong những năm qua được nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo