TP.Lạng Sơn: Festival quảng bá du lịch - ẩm thực Xứ Lạng 2021

Tiểu Yến| 05/11/2021 23:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 5/11, nhân kỷ niệm 190 năm thành lập Tỉnh Lạng Sơn, UBND thành phố Lạng Sơn phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và Công ty TNHH Trọng Tín tổ chức chương trình “Festival du lịch - ẩm thực Xứ Lạng 2021”.

Tham dự chương trình về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng vụ lữ hành – Tổng cục du lịch Việt Nam; Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB lữ hành Unesco Hà Nội.

anh-1-2-.jpg

Đoàn Famtrip - Caravan & trekking tặng quà đại biểu tỉnh Lạng Sơn.

Về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; Nguyễn Công Trưởng, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nông Bích Diệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đoàn Bá Nhiên, Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch danh dự hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam; Hồ Phi Dũng - Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Lạng Sơn, lãnh đạo và các thành viên thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội du lịch tỉnh cùng hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong và ngoài tỉnh...

Lễ hội Festival du lịch - ẩm thực Xứ Lạng 2021 diễn ra từ chiều 05/11 đã thu hút được sự tham gia của nhiều người yêu mến ẩm thực và yêu thích khám phá các cảnh đẹp Lạng Sơn. Sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình hướng đến cộng đồng như không gian trưng bày ẩm thực, giới thiệu nông sản địa phương, các chương trình du lịch trong và ngoài tỉnh đã tạo được hiệu ứng, thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách tới du lịch.

anh-2-1-.jpg

ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn phát biểu tại Festival.

Lễ hội Festival du lịch - ẩm thực Xứ Lạng năm 2021 với hơn 20 gian hàng đến từ 15 đơn vị các sở ban ngành tỉnh Lạng Sơn, doanh nghiệp, khách sạn, lữ hành đạt chuẩn quốc gia và quốc tế ở trong nước đã giới thiệu nhiều món ăn ngon, thức uống hấp dẫn. Được sự tạo điều kiện thuận lợi của các cấp chính quyền địa phương, giúp chương trình thu hút được lượng khách đến tham quan các không gian, sự kiện văn hóa và thưởng thức các món ẩm thực ở các gian hàng rất đông đảo.

Được biết, Festival sẽ kéo dài đến hết ngày 6/11/2021. Trong khuôn khổ Festival có nhiều hoạt động hấp dẫn như: chế biến, biểu diễn các món ăn đặc trưng Xứ Lạng như: Vịt quay, khau nhục, lạp sườn, bánh ngải... tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm nông sản và các sản phẩm ẩm thực truyền thống và hiện đại của tỉnh.

Festival ẩm thực Xứ Lạng là chương trình hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Qua đó, quảng bá, giới thiệu hình ảnh Lạng Sơn - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn cho biết: Thành phố Lạng Sơn là trung tâm phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và đặc biệt là phát triển du lịch, dịch vụ, vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều hang động, dãy núi tự nhiên, phong cảnh đẹp với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, có nhiều di tích đặc thù như: là nơi tiếp xứ thần hai nước, những dấu vết thành lũy cổ và hệ thống các di tích lịch sử đa dạng, phong phú tạo thuận lợi cho phát triển du lịch tâm linh. Sản vật và văn hóa ẩm thực Xứ Lạng phong phú, độc đáo với nhiều món ăn đặc sản, đậm đà hương vị quê hương như: Lợn quay, vịt quay, khau nhục, phở chua, rau đặc sản và các loại bánh truyền thống... được ghi nhận trong top đặc sản và sản vật Việt Nam.

anh-3-1-.jpg

ông Hồ Tiến Thiệu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Ông Hạnh nhấn mạnh: Thành phố Lạng Sơn đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch những tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo với những nội dung chính như: Nỗ lực cải thiện môi trường, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh; có những đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh trong việc ban hành chính sách xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư hạ tầng du lịch; tăng cường đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch; Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực phục vụ hoạt động du lịch đối với lao động địa phương; phát triền sản phẩm du lịch; đẩy mạnh hoạt động thông tin quảng bá, xúc tiến đầu tư; tăng cường phối hợp liên ngành, liên vùng về du lịch; đưa ra giải pháp phù hợp sớm thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển trở lại sau dịch bệnh Covid-19.

anh-4-1-.jpg

Tiếp sau chương trình khai mạc các đại biểu tham dự chương trình “Lạng Sơn đêm huyền bí”, xem biểu diễn nghệ thuật tại danh thắng Nhị Thanh và làm lễ dâng hương tại danh thắng Tam Thanh.

Chương trình hứa hẹn trở thành sự kiện xúc tiến du lịch uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người dân Xứ Lạng. Là cầu nối quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch giữa thành phố Lạng Sơn và các địa phương. Đây không chỉ là dịp để các đơn vị địa phương tham gia quảng bá sản phẩm đặc sản của tỉnh nhà, mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Lạng Sơn: Festival quảng bá du lịch - ẩm thực Xứ Lạng 2021