TP.HCM: Số người nhiễm virus Zika tăng lên 79

Thảo Nguyên| 28/11/2016 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến 12 giờ ngày 27.11, TP.HCM đã có 79 trường hợp nhiễm vi rút Zika, trong đó có 9 thai phụ đang được theo dõi thai kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Quận Bình Thạnh có số ca nhiễm nhiều nhất với 16 ca, tiếp theo là Quận 2 với 13 ca. Đến nay, ngành y tế chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh, tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt.

TP.HCM: Số người nhiễm virus Zika tăng lên 79

Sở Y tế TP HCM đã công bố “Quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm virus Zika”

Bà Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, sau thời gian chuẩn bị, Sở Y tế TP HCM đã công bố “Quy trình thu dung điều trị thai phụ bị nhiễm virus Zika”, nhằm thống nhất cách phát hiện, chăm sóc và theo dõi thai phụ bị nhiễm virus Zika, đảm bảo tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thai phụ đầu tiên nhiễm vi rút Zika từ đầu năm cũng là bệnh nhân đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh nhiễm vi rút Zika đã sẩy thai và chấm dứt thai kỳ ở bệnh viện phụ sản Từ Dũ. 9 thai phụ còn lại đang được theo dõi tại các bệnh viện chuyên khoa ở thành phố, trong đó có hai thai phụ mang thai dưới 3 tháng tuổi bị nhiễm Zika đang được ngành y tế theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sản và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ trên. 

Bà Lê Hồng Nga nói: “Tất cả các thai phụ có triệu chứng phát ban, có hai trong những triệu chứng là sốt, đau khớp, đau cơ, viêm kết mạc khi đến khám tại các cơ sở sản khoa sẽ được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển về bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và kết quả sẽ được trả lại cho các cơ sở thăm khám”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Số người nhiễm virus Zika tăng lên 79