TP HCM: Rộn ràng khai giảng năm học mới

Kim Sáng| 05/09/2022 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 trong không khí tưng bừng, phấn khởi.

Từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt tại trường để dự lễ khai giảng năm học mới. Ghi nhận của phóng viên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…) được các trường thực hiện nghiêm túc, bài bản.

Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, gồm phần lễ và phần hội nhưng không kém phần ý nghĩa, trang nghiêm, đánh dấu sự trở lại của ngày hội lớn sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dự lễ và đánh trống khai giảng năm học mới.

1.jpg
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3
2.jpg
Học sinh Trường TH - THCS - THPT Tân Phú, quận Tân Phú dự lễ khai giảng năm học mới

Ông Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, thầy trò trường đã tận dụng hết sức mạnh của tâm huyết, trí tuệ và công nghệ để duy trì toàn bộ hoạt động đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Vượt qua khó khăn, trường đã đoàn kết đồng lòng, tương trợ sẻ chia, phát huy nội lực, khẳng định chất lượng giáo dục với kết quả thi tốt nghiệp THPT các môn đều ở top đầu thành phố; giữ vững uy tín học hiệu, tạo được sức hút tuyển sinh khi điểm tuyển cũng ở top đầu thành phố. Đặc biệt, năm học qua, trường vinh dự được nhận Cờ Thi đua của UBND Thành phố và cờ Thi đua Chính phủ.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Lê Quý Đôn có tổng cộng 1.300 học sinh, trong đó có hơn 562 em học sinh lớp 10.

3.jpg
Hào hứng đón chào năm học mới 2022-2023
4.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức trao Cờ thi đua Chính phủ cho Trường TH - THCS - THPT Tân Phú, quận Tân Phú

Tại Trường TH - THCS - THPT Tân Phú, quận Tân Phú, đại diện các khối lớp THCS và THPT có mặt từ sớm tại khuôn viên trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường và đón nhận Cờ thi đua Chính phủ và Cờ truyền thống UBND Thành phố càng khiến niềm vui của thầy và trò được nhân lên.

Theo ông Ngô Vĩnh Trường - Hiệu trưởng Trường TH - THCS - THPT Tân Phú, nhà trường có định hướng đào tạo học sinh phát triển năng lực từ những ngày đầu thành lập, các em học sinh được đào tạo theo hướng cá thể hóa với đúng tầm nhìn sư phạm của trường là khai phóng tiềm năng, đào tạo công dân toàn cầu hàng đầu tại TP HCM.

“Theo định hướng chung của TP HCM, Trường TH - THCS - THPT Tân Phú đã thực hiện chuyển đổi số được 4 năm, nhờ chuẩn bị từ trước về hạ tầng, công nghệ thông tin nên công tác dạy & học của trường trong thời gian qua được đảm bảo”, ông Trường cho biết.

5.jpg
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng năm học mới tại TP HCM
6.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Du, Quận 10 dự lễ khai giảng năm học mới

Hiện nay trường đang đào tạo 2 cấp học THCS, THPT với tổng số 950 học sinh. Trong những năm gần đây, công tác tuyển sinh khá ổn định, chất lượng đầu vào tốt.

“Được gặp lại thầy cô, bạn bè em cảm thấy rất vui, nhất là khi được chọn đại diện để dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường. Đêm qua em trằn trọc mãi để chờ đến lễ khai giảng. Học tập ở đây, em rất an tâm vì trường luôn chú trọng trang bị cơ sở vật chất, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, bản thân em đã được tiêm 3 mũi vắc xin nên em càng thấy yên tâm hơn”, em Nguyễn Ngọc Hoàng Linh, học sinh lớp 9 Trường TH - THCS – THPT Tân Phú chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Cao Bá Quát, quận Phú Nhuận, ngay từ sáng sớm, phụ huynh đã phấn khởi đưa trẻ đến trường. Trước đó, các em đã được tựu trường, làm quen thầy cô, trường lớp và tham gia nhiều hoạt động trước thềm năm học mới.

7.jpg
Khen thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3
8.jpg
Học sinh Trường THCS Lê Thành Công, huyện Nhà Bè tưng bừng đến trường khai giảng năm học mới

Năm nay, Trường THPT Võ Văn Kiệt, Quận 8 tổ chức lễ khai giảng với nhiều chương trình đặc biệt ở cả phần lễ và phần hội. Trường tổ chức nghi thức gắn phù hiệu cho học sinh khối 10 và ra mắt Dự án “100 Audio book những câu chuyện văn hóa thường thức". Đây là dự án thể hiện những câu chuyện văn hóa thường thức, những việc làm cụ thể, văn minh, đời thường có sức lan tỏa thông qua việc thật, hành động thật, tấm gương thật của thầy trò. Dự án được số hóa bằng công nghệ thông tin làm món quà nhân kỉ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Du, Quận 10, lễ khai giảng được tổ chức công phu, bài bản với nhiều tiết mục văn nghệ sinh động, hấp dẫn, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia.

Năm học 2022- 2023, TPHCM có khoảng 1,7 triệu học sinh, tăng 21.897 học sinh so với năm học trước. Số học sinh tăng nhiều ở cấp THCS và THPT, tập trung tại TP Thủ Đức và Quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh.

Về giáo dục bậc trung học, Thành phố có 490 trường; trong đó, THCS 286 trường (278 công lập, 8 tư thục), THPT 204 trường (113 công lập, 91 tư thục). Năm học 2022 - 2023, Thành phố đưa 575 phòng học mới vào sử dụng, trong đó khối mầm non có 210 phòng, TH 218 phòng, THCS là 147 phòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Rộn ràng khai giảng năm học mới