TP.HCM: Người đàn ông tử vong nghi uống rượu cồn công nghiệp

Chí Tâm| 02/02/2019 11:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS.BS Vũ Đình Thắng - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa ghi nhận một ca tử vong do ngộ độc rượu.

Trước đó, nam bệnh nhân D.V.M. (37 tuổi, ngụ Quận 10, TP.HCM) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng mệt, khó thở và nôn ói rất nhiều.

Vừa nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp, hôn mê, tụt huyết áp và được đặt nội khí quản, thở máy, chuyển Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

BS Thắng cho hay, kết quả xét nghiệm độc chất trong máu cho thấy nồng độ Methanol trong máu của bệnh nhân sau 36 giờ uống rượu là 54,1 mg/dl, vượt xa so với nồng độ tử vong là 40 mg/dl. Đặc biệt pH máu bệnh nhân hạ thấp, kèm tổn thương gan thận, mê sâu, đe dọa sự sống.

TP.HCM: Người đàn ông tử vong nghi uống rượu cồn công nghiệp

Bệnh nhân bị suy hô hấp, hôn mê, tử vong sau 2 ngày điều trị. Ảnh: Duy Tính

Mặc dù đã được được vận mạch nâng huyết áp, lọc máu liên tục để loại trừ methanol và truyền ethanol nguyên chất 96% vào dạ dày bệnh nhân. Tuy nhiên, vì tình trạng quá nguy kịch, bệnh nhân nhập viện quá trễ (36 giờ sau khi ngộ độc) nên người đàn ông đã tử vong.

Theo lời kể của người nhà, ngày 28/1, ông M. uống với một người bạn bằng loại rượu mua ngoài không rõ nguồn gốc. Loại rượu này sau khi mua về được ngâm chung vào bình rượu được tặng trước đó. Sáng hôm sau, ông M. vẫn sinh hoạt làm việc bình thường. Tuy nhiên khoảng 21h tối cùng ngày thì có biểu hiện khó thở, nôn ói và nhập viện cấp cứu.

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cùng lực lượng chức năng địa phương đã nắm thông tin và tiến hành lấy mẫu rượu để phân tích, tìm ra nguyên nhân cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người đàn ông tử vong nghi uống rượu cồn công nghiệp