TP.HCM: Dịch Zika bùng phát, 51 thai phụ nhiễm bệnh

Chí Tâm| 05/05/2017 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP. HCM đến nay đều bị virus Zika tấn công, trong đó có 51 thai phụ nhiễm bệnh, 19 người đã sinh con, chưa phát hiện bé nào mắc tật đầu nhỏ.

Sáng 5/5, BS Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm, Trung tâm Y tế Dự phòng, TPHCM cho hay: Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố đã có thêm 19 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định thông qua hệ thống giám sát dịch chủ động.

TP.HCM: Dịch Zika bùng phát, 51 thai phụ nhiễm bệnh

Đã có 51 thai phụ nhiễm virus Zika, 19 trẻ chào đời chưa phát hiện tật đầu nhỏ. (Ảnh minh họa)

Trong số những người bị nhiễm virus Zika có 51 trường hợp là thai phụ gồm 14 người nhiễm ở 3 tháng đầu thai kỳ; 20 người nhiễm trong 3 tháng giữa thai kỳ và 17 người bị nhiễm ở 3 tháng cuối thai kỳ. Hiện tại đã có 19 sản phụ sinh con, chưa phát hiện trẻ mắc tật đầu nhỏ.

Tính từ khi dịch virus Zika xuất hiện trên địa bàn thành phố vào đầu năm 2016 đến nay, đã có tổng cộng 210 trường hợp dương tính với loại virus này. Số ca bệnh xuất hiện trên 106 phường xã thuộc 24 quận huyện. Quận 8 là địa phương cuối cùng bị virus Zika tấn công với 2 ca bệnh liên tiếp vào tháng 3/2017.

Để ngăn chặn virus Zika đồng thời chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho những người mắc bệnh đặc biệt là đối tượng thai phụ, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng dịch; giám sát chủ động đối với véc tơ gây bệnh; kịp thời phát hiện ca bệnh mới; chăm sóc, theo dõi liên tục kết hợp tư vấn sức khỏe tâm lý cho nhóm bệnh nhân đang mang thai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Dịch Zika bùng phát, 51 thai phụ nhiễm bệnh