Torres lập cú đúp: Khi niềm tin không đặt nhầm chỗ

15/06/2012 08:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Fernando Torres đã lên tiếng trong lúc người Tây Ban Nha cần anh nhất. Cú đúp bàn thắng vào lưới CH Ai Len của tiền đạo được mệnh danh là El Nino đã giúp ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng đầu tiên ở Euro 2012.

Những người yêu mến ĐT Tây Ban Nha chắc chắn chưa thể quên khoảnh khắc Torres ghi bàn thắng quyết định  giúp “Bò tót” đánh bại “Cỗ xe tăng” Đức trong trận chung kết Euro 2008. Pha làm bàn đó đã giúp ĐT Tây Ban Nha lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch Châu Âu sau 44 năm chờ đợi và cũng từ đó Torres được biết đến như là một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới.

Torres lập cú đúp: Khi niềm tin không đặt nhầm chỗ

Niềm tin mà HLV Del Bosque và các CĐV Tây Ban Nha đã được Torres đền đáp xứng đáng bằng phong độ chói sáng trong trận đấu gặp CH Ai Len. (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, Torres đã đánh mất bản năng săn bàn của mình trong màu áo ĐTQG lẫn cấp độ CLB kể từ thời điểm anh chia tay Liverpool để chuyển tới thi đấu cho Chelsea vào đầu năm 2011. Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, trước thời điểm ghi bàn vào lưới ĐT CH Ai Len, Torres đã có 4 năm liền không ghi bàn ở bất cứ giải đấu lớn nào của ĐT Tây Ban Nha. Trong số 11 bàn thắng của El Nino cho ĐT Tây Ban Nha kể từ sau Euro 2008 có tới 6 pha lập công được ghi ở các trận giao hữu. 5 bàn còn lại là ở những giải đấu chính thức nhưng lại trước các đội quá yếu: 3 vào lưới New Zealand ở Confederations Cup 2009, 2 vào lưới Liechtenstein tại vòng loại Euro 2012.

Trong màu áo Chelsea khả năng săn bàn của El Nino cũng chẳng khá hơn khi chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng kể từ khi tới Stamford Bridge. Dù vậy, Torres vẫn được HLV Vicente del Bosque gọi vào ĐT Tây Ban Nha tham dự Euro 2012 sau khi tiền đạo David Villa nói lời chia tay do dính chấn thương và một phần vì Torres đã tỏa sáng trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Barcelona (ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 qua đó giúp Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 3-2). Sự tin tưởng mà Del Bosque của dành cho Torres có lúc đã bị báo chí Tây Ban Nha cho là mù quáng bởi họ cho rằng tiền đạo đang chơi cho Valencia, Roberto Soldado xứng đáng được tới Ba Lan và Ukraina hơn rất nhiều tiền đạo của Chelsea. Họ có lý khi nói như vậy nếu mang so sánh con số 6 bàn thắng của Torres cho Chelsea tại Premier League với 17 bàn thắng mà Soldado đã ghi được cho Valencia tại La Liga.

Torres lập cú đúp: Khi niềm tin không đặt nhầm chỗ

Rất nhiều CĐV Tây Ban Nha đã khắc lên mình cái tên Torres sau khi anh tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với CH Ai Len. (Ảnh Getty)

Tuy nhiên, những chỉ trích nhắm vào ngài “râu kẽm” cùng những con số thống kê trên đã trở thành vô nghĩa sau khi Torres tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp bàn thắng giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi thuyết phục 4-0 trước ĐT CH Ai Len. Nhìn cái cách làm bàn của tiền đạo mang áo số 9 không ai còn nhận ra hình ảnh một Torres luôn “vò đầu bứt tóc” sau mỗi trận đấu thất vọng trong màu áo Chelsea. Nói chính xác hơn Torres đã trở lại với hình ảnh một sát thủ đáng sợ với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Trong bàn thắng mở tỷ số trận đấu, Torres thể hiện khả năng chớp cơ hội tuyệt vời. Đầu tiên là pha cướp bóng ngay trong chân của hậu CH Ai Len sau đó thực hiện một cú đẩy bóng vừa tầm để tung ra một dứt điểm căng như kẻ chỉ hạ thủ thành Shay Given. Trong khi ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Torres làm nhiều CĐV đội tuyển Tây Ban Nha nhớ lại pha làm bàn của anh trong trận chung kết Euro 2008 gặp tuyển Đức. Sau khi phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền của David Silva, Torres thực hiện một pha bứt tốc độ từ giữa sân trước khi đánh bại Shay Given bằng một cú đặt lòng chuẩn xác.

Phong độ xuất sắc của El Nino không những mang về ngôi đầu bảng C cho ĐT Tây Ban Nha mà còn giúp HLV Vicente del Bosque tìm ra đáp án cho bài toán hàng công khi thiếu vắng David Villa. Và lúc này, người Tây Ban Nha đang bắt đầu mơ về một một khoảnh khắc tương tự như phút giây Torres ghi bàn vào lưới ĐT Đức ở trận chung kết Euro 2008.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Torres lập cú đúp: Khi niềm tin không đặt nhầm chỗ