Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

09/07/2012 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có chuyện Barcelona, Real Madrid bán đi những ngôi sao của mình như Lionel Messi, Andres Iniesta hay Cristiano Ronaldo. Nhưng không vì thế mà giá trị của họ bị giảm đi. Cả 3 vẫn là những cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 đã chính thức mở và điều mà giới hâm mộ quan tâm lúc này, chính là những thương vụ “bom tấn”. Nhưng ngôi sao nào sẽ ra đi, những đội bóng nào sẽ chịu chi và những kỷ lục chuyển nhượng nào sẽ bị phá… Tất cả sẽ làm lên một mùa hè mua bán sôi động chẳng kém gì VCK Euro 2012.

Tất nhiên, rất nhiều ngôi sao lớn sẽ không nằm trong danh sách chuyển nhượng, đơn giản, họ quá quan trọng với những đội bóng chủ quản của mình. Nhưng không vì thế mà tên tuổi của họ không được định giá. Điển hình như Andrea Pirlo và Xavi Hernandez. Cả hai đã trải qua một VCK Euro 2012 vô cùng thành công. Là nhân tố chính giúp Italia và Tây Ban Nha thi đấu thăng hoa và cũng vì thế mà giá trị của họ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, sẽ rất vô lý nếu tin rằng Barcelona hay Juventus chịu nhả những ngôi sao của mình.

Với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng vậy. Những lời chào mời từ các “gã nhà giàu” mới nổi như Man City và PSG, có thể giúp giá trị của họ được đẩy lên tới hơn 100 triệu euro. Nhưng vấn đề là có ngần ấy chứ gấp đôi ngần ấy, Barcelona hay Real Madrid cũng không chấp nhận bán. Với hai gã không lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Messi và Ronaldo không chỉ là biểu tượng của tiền bạc, mà còn là biểu tượng của thành công.

Dưới đây là tốp 5 cầu thủ được định giá cao nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012.

1. Andres Iniesta (Barcelona)
Andres Iniesta không phải là thủ lĩnh tại Barcelona hay ĐT Tây Ban Nha, nhưng anh luôn là mắt xích không thể thiếu trong mọi sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola hay Vicente Del Bosque. Những thành công của Barcelona hay cả ĐT Tây Ban Nha trong những năm qua đều ghi đậm dấu ấn của tiền vệ nhỏ con chỉ cao 1m70 này. Bằng chứng ư? bàn thắng quyết định vào lưới Chelsea ở lượt về bán kết Champions League mùa 2008-2009 hay cú dứt điểm tinh tế trong chiến thắng 1-0 trước Hà Lan ở chung kết World Cup 2010 đủ để nói lên giá trị của Iniesta.

Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

Andres Iniesta

Không hoa mỹ kiểu Messi hay Ronaldo, nhưng sự lắt léo là thứ mà Iniesta có thừa. Như nhận xét của trung vệ trứ danh Alessandro Nesta: “Rất khó để kèm hoặc lấy bóng của một cầu thủ chơi thông minh và tinh tế như Iniesta”. Tại VCK Euro 2012 vừa qua, Iniesta luôn là cầu thủ chơi cơ động nhất của ĐT Tây Ban Nha, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất, khiến hành thủ đối phương mệt nhoài nhất và ít mất bóng nhất.

Nhiều khả năng, trong cuộc bình chọn danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” năm nay, Iniesta sẽ lại có tên trong tốp những cầu thủ dẫn đầu. Nếu điều này trở thành sự thật, thì đây sẽ là lần thứ 4 ngôi sao 28 tuổi này nhận được vinh dự kể trên. Tất nhiên, điều đó sẽ giúp cho giá trị của Iniesta tăng cao hơn nữa. Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu một đội bóng nào đó muốn có Iniesta (trường hợp Barcelona sẵn sàng bán), họ phải bỏ ra không dưới 60 triệu euro.

2. Radamel Falcao (Atletico Madrid)
Hè năm ngoái, Atletico Madrid từng phải bỏ ra 40 triệu euro để mua Radamel Falcao về từ Porto và tất nhiên, giờ họ không phải cảm thấy hối tiếc về điều đó. Mới chỉ trải qua 1 mùa giải ở Vicente Calderon, nhưng chân sút người Colombia đã chứng tỏ được những giá trị to lớn của mình. Anh ra sân 50 trận và ghi được tổng cộng 36 bàn thắng, góp công lớn vào chiến tích vô địch Europa League của Los Colchoneros. Không ngoa nếu nói rằng, Falcao chính là tiền đạo cắm nguy hiểm nhất châu Âu hiện nay.

Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

Radamel Falcao

Hiện tại, cả Real Madrid, Chelsea và Man City đều sẵn sàng chi đậm để có sự phục vụ của Falcao. Tất nhiên, ở một khía cạnh nào đó, khi mới chỉ sử dụng Falcao được 1 mùa giải, Atletico Madrid chưa muốn bán ngôi sao của mình. Nhưng cũng không loại trừ khả năng nếu đội bóng nào đó đưa ra một cái giá hời (khoảng 60 triệu euro), họ sẽ gật đầu ngay tức lự. Nên nhớ rằng trong quá khứ, Atletico Madrid từng nổi tiếng với những thương vụ bán Fernando Torres hay Sergio Aguero để thu về những khoản tiền rất khủng. Cứ nhìn hai pha làm bàn của Falcao vào lưới Athletic Bilbao trong trận chung kết Europa League, ai lại không muốn sở hữu anh!

3. Neymar (Santos)
Có thể nói rằng, Neymar chính là tài năng trẻ sáng giá nhất Brazil hiện nay và cũng là ngôi sao mới nhất mà bóng đá Nam Mỹ trình làng với thế giới. Ở Neymar hội tụ tất cả những yếu tố cấu thành một huyền thoại. Từ kỹ thuật đi bóng khéo léo, tới sự ngẫu hứng đậm chất Brazil và cả độ quái của một cầu thủ sinh ra tại Nam Mỹ. Và quan trọng hơn, Neymar mới 20 tuổi, tức còn quá nhiều giá trị sử dụng ở phía trước.

Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

Neymar

Sau 4 mùa giải khoác áo Santos, Neymar đã ra sân tổng cộng 185 trận, ghi 109 bàn thắng, trong đó có rất nhiều bàn thắng được bình chọn vào tốp những bàn thắng đẹp nhất. Còn tại màu áo ĐTQG Brazil, với 18 lần ra sân, chân sút sinh tại Sao Paulo này cũng đã có được 9 lần lập công. Anh được kỳ vọng sẽ là đầu tàu tại World Cup 2014, giúp những “Vũ công Samba” giữ chiếc cúp vàng ở lại quê nhà.
Hiện tại, Neymar đang được rất nhiều đội bóng hàng đầu thế giới quan tâm, trong đó tiêu biểu có Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG,

Chelsea và cả Man City. Tất nhiên, Santos quá hiểu giá trị “viên ngọc” mà họ đang nắm giữ nên mức giá cũng được đội bóng này thổi lên cao ngất, khoảng 60 triệu euro. Theo France Football, nếu tới châu Âu, Neymar sẽ tạo ra một thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” không kém gì Kaka rời Milan để gia nhập Real Madrid trước đây.

4. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Với tham vọng và tiềm lực của mình, sẽ chẳng có chuyện Real Madrid để một cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ như Cristiano Ronaldo ra đi. Nhưng trong trường hợp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận bán, đối tác của họ sẽ phải chi ra không dưới 120 triệu euro. Nên nhớ rằng, hồi hè năm 2009, Real Madrid từng phải chi ra 93,3 triệu euro để bốc CR7 khỏi Man Utd, một con số mà đến nay vẫn là kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng.

Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

Cristiano Ronaldo

Trong 3 mùa giải chơi bóng tại Bernabeu đã qua, Ronaldo ra sân 144 trận, ghi được 146 bàn thắng và có 36 đường kiến tạo thành bàn. Một con số khủng khiếp. Ngay ở mùa giải vừa qua thôi, anh cũng có tới 60 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa ở Real Madrid và là chân sút tốt thứ 2 châu Âu, sau Lionel Messi (73 bàn). Giá trị của Ronaldo tại Real Madrid, không chỉ được đong đếm bằng những bàn thắng, những đóng góp cho đội, mà anh còn là một biểu tượng của chiến thắng, là một thương hiệu toàn cầu.

5. Lionel Messi (Barcelona)
Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá đương đại, là linh hồn trong lối chơi của Barcelona và ĐT Argentina, là chủ nhân của 3 danh hiệu Quả bóng Vàng gần nhất. Trong 8 mùa đã qua khoác áo Barcelona, Messi ra sân 329 trận, 253 bàn thắng và có 102 đường kiến tạo thành bàn. Mùa vừa qua, dù Barcelona chỉ có được 1 danh hiệu tại Cúp nhà Vua, nhưng bản thân chân sút người Argentina này vẫn trải qua một mùa giải chói sáng, với việc ghi được 73 bàn thắng, kỷ lục trong mọi thời đại.

Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới

Lionel Messi

Nhưng những gì kể trên mới chỉ là một phần nhỏ trong bảng thành tích của Messi. Nếu bạn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ sộ của ngôi sao 25 tuổi này, cả ở bình diện CLB lẫn cá nhân, chắc chỉ còn biết ồ lên thán phục. 5 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup, HCV Olympic 2008, Vô địch U-20 Thế giới… và cùng với đó là khoảng 50 danh hiệu cá nhân khác.

Hồi năm ngoái, Man City từng ngỏ ý sẵn sàng mua Messi với giá 150 triệu euro. Và giờ, với những gì đã Messi đã thể hiện ở mùa giải vừa qua, nếu vẫn còn giữ ý định “bốc” truyền nhân của Diego Maradona khỏi Barcelona, đội bóng nhà giàu nước Anh cần phải bỏ ra số tiền không thấp hơn 200 triệu euro. Nhưng có lẽ, đây vẫn chưa phải là một con số tương xứng với tài năng của Messi.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốp 5 cầu thủ có giá nhất thế giới