The Face Online tiếp tục bước vào vòng 2 với chủ đề hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị không kém: Tropical Unique với nhiều nhan sắc ấn tượng.
Việt Nam không chỉ ghi dấu trong mắt du khách vì văn hóa, danh lam thắng cảnh mà còn bởi đây là xứ sở của những loại trái cây nhiệt đới có hương vị độc đáo không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Trang Huffingtonpost từng đánh giá trái cây là một trong 21 “Điều gây thương nhớ”, thu hút du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.
Phí Phương Anh lột xác sau đăng quang The Face- Gương mặt thương hiệu mùa 1. Cô cũng đảm nhận vai trò giám khảo của The Face Online năm nay
Vì thế, lựa chọn chủ đề Tropical Unique, The Face Online muốn gửi đến một thông điệp vừa độc đáo, mới mẻ về tiêu chí lựa chọn gương mặt thương hiệu. Người trở thành The Face không chỉ có cơ hội đại diện cho các thương hiệu, nhãn hàng mà còn nắm trong tay sứ mệnh cao đẹp và ý nghĩa hơn đó là quảng bá cho du lịch, ẩm thực, cho vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam – những sản vật quốc gia còn quý hơn bất cứ thương hiệu nào.
Để chuẩn bị cho concept độc đáo “có một không hai” này, BTC The Face Online còn thu hút nhiều sự chú ý khi ekip đồng hành cùng cuộc thi là những tên tuổi nổi tiếng trong làng thời trang Việt: Nhiếp ảnh gia Milor Trần , NTK Nguyễn Công Trí, NTK Thủy Nguyễn. Bộ ảnh theo chủ đề Tropical Unique của top 10 sẽ do nhiếp ảnh gia “tài hoa” Milor Trần đảm nhận.
Ngoài ra, hai NTK nổi tiếng tại Việt Nam là Nguyễn Công Trí và Thủy Nguyễn sẽ hỗ trợ về phần trang phục sao cho phù hợp với concept nhất. Với kinh nghiệm thực hiện hàng loạt những BST thời trang đã từng gây tiếng vang lớn, ekip lần này hứa hẹn sẽ mang đến những thước ảnh nghệ thuật “mãn nhãn” nhất cho khán giả trong nước và quốc tế.
Top 10 gương mặt The Face Online
Trong vòng 2, top 10 sẽ phải thực hiện thử thách chụp một bộ ảnh thời trang cao cấp cùng clip tương tác có thời lượng 30 giây. Các thí sinh sẽ phải chụp hình và quay clip cùng 10 loại trái cây đặc sản của Việt Nam là thanh long, cam, bưởi, xoài, chuối, mận, thơm, dừa xiêm, dưa hấu, đu đủ. Để đảm bảo tính công bằng, mỗi thí sinh sẽ được quyền bốc thăm một loại trái cây bất kì cùng thứ tự chụp hình.
Yêu cầu thử thách đặt ra cho các thí sinh lần này là phải đảm bảo được chất lượng hình ảnh, yếu tố high fashion đồng thời tạo cho khán giả cảm giác muốn được thưởng thức loại trái cây mình làm đại diện. Ngoài kĩ năng chụp ảnh, biểu cảm trước ống kính, thí sinh nào tìm được cách thể hiện chủ đề độc đáo, sáng tạo hơn cũng sẽ có nhiều lợi thế để bước vào vòng trong.
Kết thúc vòng sơ tuyển trực tuyến, The Face Online chính thức công bố bộ ba giám khảo cho vòng thi thứ 2 là: Quán quân The Face - Phí Phương Anh, Stylist Hoàng Ku cùng ông Nguyễn Hùng Lâm - giám đốc điều hành Saostar.
The Face Online cũng tìm ra 10 thí sinh có số lượng bình chọn cao nhất bước tiếp vào vòng 2 của chương trình. Do các thí sinh Châu Bùi, Khả Trang và Cao Hoàng Yến gửi phản hồi không thể tham gia, BGK đã dành cơ hội cho Nguyễn Thiên Nga, Trần Ngọc Tuyền và Nguyễn Thị Cẩm Anh. Ba gương mặt mới sẽ cùng 7 thí sinh còn lại là Tú Hảo, Kim Chi, Trâm Anh, Thùy Linh, Mỹ Hằng, Cẩm Tú, Quỳnh Như cùng bước vào vòng thi tiếp theo.
Hai gương mặt xuất sắc nhất để đi tiếp tới vòng Ghi hình nhà chung sẽ được lựa chọn dựa trên 50% số điểm từ bình chọn của độc giả + 50% số điểm do BGK chấm.
Ngay sau khi phần thi của các thí sinh được công bố, độc giả truy cập tại Saostar, đăng nhập bằng tài khoản Facebook để bình chọn cho gương mặt mình yêu thích. Mỗi ngày bạn được bình chọn 1 lần. Thứ hạng bình chọn chung cuộc sẽ được quy đổi sang thang điểm 10: thí sinh có lượt vote cao nhất sẽ được 10 điểm, thí sinh có lượt vote thấp nhất sẽ được 1 điểm.
3 Giám khảo của cuộc thi sẽ dùng thang điểm từ 1 đến 10 để xếp thứ hạng các thí sinh. Thí sinh thể hiện xuất sắc nhất được 10 điểm, thí sinh thể hiện ít xuất sắc nhất được 1 điểm. Điểm số từ bảng điểm của 3 giám khảo sẽ được cộng lại, chia trung bình để ra được bảng điểm cuối cùng.
Điểm số chung cuộc của Top 10 The Face Online được cộng lại từ điểm bình chọn quy đổi và điểm từ BGK. Hai vị trí có tổng điểm cao nhất sẽ chiến thắng và tham gia vòng Ghi hình của The Face - Gương mặt thương hiệu.