Tổng thống Ukraine phủ nhận bị Tổng thống Trump đe dọa

Trâm Anh (theo RT)| 11/10/2019 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Zelensky khẳng định rằng ông Trump không hề đe dọa ông trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 hay ngay cả tại cuộc gặp hồi tháng 9/2019.

Hôm 10/10, trong một cuộc họp báo kéo dài 16 tiếng ở Tòa án Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định rằng ông sẵn sàng mở một cuộc điều tra về cáo buộc Ukraine can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 song phủ nhận việc Tổng thống Trump đe dọa ông.

Tổng thống Ukraine phủ nhận bị Tổng thống Trump đe dọa

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky 

Trong buổi họp báo, Tổng thống Zelensky đã nhiều lần được hỏi về mối quan hệ giữa ông và chính quyền Tổng thống Trump cũng như mối quan hệ giữa ông với Tổng thống Nga Putin và nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến ở khu vực Donbass miền đông nước này.

Tổng thống Zelensky đã khẳng định rằng Tổng thống Trump không hề tìm cách đe dọa ông trong cuộc điện đàm hồi tháng 7 hay ngay cả tại cuộc gặp hồi tháng 9/2019. "Không có sự đe dọa nào cả. Đó không phải là chủ đề trong cuộc trao đổi của chúng tôi", ông Zelensky khẳng định.

Ông nhấn mạnh rằng Ukraine là một quốc gia mà các cơ quan thực thi luật pháp độc lập và ông không có quyền gây ảnh hưởng đển các cơ quan này.

Tổng thống Trump từng đưa ra cáo buộc rằng cựu Phó Tổng thống và cũng là ứng viên tranh cử Tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ Joe Biden đã làm ăn sai trái ở Ukraine. Con trai ông Biden là Hunter Biden từng làm ăn với công ty dầu khí Ukraine Burisma. Luật sư riêng của Tổng thống Trump Rudolph Giuliani cũng cáo buộc một số quan chức Ukraine đã giúp đỡ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine phủ nhận bị Tổng thống Trump đe dọa