Tổng thống Trump vẫn không thể "giật đổ" được Obama Care

Hà Kim| 28/09/2017 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những nỗ lực của phe Cộng hòa trong việc hủy bỏ “Obamacare”, một trong những chương trình di sản của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lại không thành công khi các thành viên đảng Cộng hòa không giành đủ sự ủng hộ.

Theo hãng tin CNN, phe Cộng hòa trong Thượng viện Mỹ đã không thể giành được sự ủng hộ từ các thượng nghị sĩ thuộc chính đảng cầm quyền hiện nay về một dự luật được vạch ra để dọn đường cho việc bãi bỏ hoàn toàn Đạo luật Chăm sóc y tế giá phải chăng hay còn gọi là Obamacare.

Một lần nữa, Tổng thống Trump phải thất vọng khi chưa thể "giật đổ" được Obamacare. Nhưng Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tuyên bố rằng, chính quyền của ông cực kỳ thất vọng về một số người được gọi là người theo đảng Cộng hòa nhưng không ủng hộ dự luật thay thế Obamacare. Vị tổng thống của đảng Cộng hòa cũng tái cam kết rằng, cá nhân ông vẫn không từ bỏ hy vọng rằng Obamacare cuối cùng sẽ bị hủy bỏ.

Tổng thống Trump vẫn không thể

Tổng thống Trump phải thất vọng khi chưa thể "giật đổ" được Obamacare

Một số thượng nghị sĩ Cộng hòa cũng nói rằng, nỗ lực trong suốt 7 năm qua của họ đã thất bại cay đắng trong phiên họp vừa tổ chức tại Thượng viện Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những người bảo trợ mong muốn phá bỏ di sản của ông Obama tuyên bố sẽ thử lại lần nữa.

Nhưng theo giới quan sát, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với những trở ngại khó khăn hơn nhiều khi mà những điều lệ đặc biệt hết hiệu lực cho phép họ thông qua đạo luật chăm sóc y tế mới nhằm thay thế Obamacare mà không có sự ủng hộ của phe Dân chủ.

Đồng thời, họ cũng sẽ vấp phải sự phản đối từ các thành viên cánh hữu và trung dung đối với việc bãi bỏ. Bởi những lý do đòi bãi bỏ Obamacare và nội dung dự luật đòi thay thế nó về cơ bản không khác nhau.

Từ lâu, các nghị sĩ Cộng hòa đã xem Obamacare, chương trình cung cấp bảo hiểm y tế cho 20 triệu người Mỹ của cựu Tổng thống Obama là sự lạm quyền đầy tốn kém của Chính phủ tiền nhiệm. Ông Trump cũng là người thường xuyên tuyên bố ngay từ khi còn đang tranh cử năm 2016 rằng, chính quyền của ông sẽ tìm mọi cách để bãi bỏ luật này.

Trong khi đó, các nghị sĩ Dân chủ lại muốn bảo vệ nó đến cùng. Phe Dân chủ nhấn mạnh rằng, Obamacare đã mở rộng bảo hiểm y tế cho hàng triệu người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump vẫn không thể "giật đổ" được Obama Care