Tổng thống Trump công kích dữ dội nhà hàng xua đuổi phát ngôn viên Nhà Trắng

Hà Kim (Theo AFP)| 26/06/2018 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump vừa có phát ngôn công kích dữ dội nhà hàng ở bang Virginia từng yêu cầu phát ngôn viên Nhà Trắng rời đi khi đang dùng bữa vì lý do bất bình với chính sách của ông.

Tổng thống Trump mới đây viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng, “nhà hàng Red Hen nên tập trung hơn vào việc lau dọn mái che, cửa và cửa sổ thay vì từ chối phục vụ một người tốt như Sarah Huckabee Sanders”. Ông Trump tiếp tục tuyên bố: "Tôi luôn có quy tắc, nếu một nhà hàng bẩn ở bên ngoài, nó cũng bẩn bên trong".

Theo đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm 23/6 khiến dư luận nước Mỹ dậy sóng khi chia sẻ câu chuyện bị yêu cầu rời khỏi một nhà hàng ở Virginia khi tới dùng bữa tại đây. Chủ nhà hàng tại Virginia đã mời người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders và gia đình của bà rời khỏi nơi này vì làm việc cho ông Donald Trump.

Tổng thống Trump công kích dữ dội nhà hàng xua đuổi phát ngôn viên Nhà Trắng

Tổng thống Trump công kích dữ dội nhà hàng xua đuổi phát ngôn viên Nhà Trắng

Theo tường thuật của tờ South China Morning Post, bà Sanders đã đến nhà hàng nông sản Red Hen cùng bảy thành viên gia đình vào tối 22/6 (giờ Mỹ). Tuy nhiên, bà đã bị chủ nhà hàng đuổi sau chưa đầy hai phút.

Thông tin này trùng khớp với mô tả của hãng tin AFP khi dẫn lời ông Jaike Foley Schultz, là bồi bàn ở nhà hàng, kể lại rằng bà Sanders đi cùng gia đình và họ bị mời đi sau khi món ăn đã được dọn ra.

Chủ nhà hàng Red Hen là Stephanie Wilkinson đã xác nhận sự việc và giải thích rằng bà phản đối chính quyền Trump và Lexington vốn là nơi có tỉ lệ ủng hộ Trump rất ít trong cuộc bầu cử năm 2016. Stephanie Wilkinson nói với tờ Washington Post rằng, những nhân viên trong quán của bà cũng cảm thấy không thoải mái với sự hiện diện của bà Sanders.

Bà Sarah Sanders cùng ngày đã viết trên Twitter kể lại sự việc rằng, bà và gia đình bị chủ nhà hàng Red Hen ở Lexington, Virginia yêu cầu rời đi vì bà làm việc cho Tổng thống. Ngay sau đó, bà đã lịch sự rời khỏi nhà hàng.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cũng đã đưa ra những tuyên bố chính thức sau sự cố ngay ở phần đầu cuộc họp báo hôm 25/6. Bà Sarah Sanders cho hay, tranh luận lành mạnh và triết lý chính trị là quan trọng, nhưng buộc một ai đó ủng hộ Tổng thống Trump phải tránh xa công chúng là điều không thể chấp nhận.

Vụ việc này xảy ra ngay sau khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen cũng phải rời một nhà hàng Mexico ở Washington do những người biểu tình đối đầu với bà tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump công kích dữ dội nhà hàng xua đuổi phát ngôn viên Nhà Trắng