Tổng thống Trump bình luận về vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga

Nhật Minh| 15/08/2020 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hi vọng vaccine ngừa COVID-19 mà Nga đăng ký hôm 11/8 sẽ có tác dụng, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Trump bình luận về vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hi vọng rằng vaccine ngừa COVID-19 của Nga sẽ "có tác dụng"

Theo đó, trong cuộc họp báo mới đây, khi được đề nghị bình luận về việc Nga vừa chính thức đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi không biết nhiều về điều này. Chúng tôi hy vọng nó (vaccine của Nga) sẽ có tác dụng”.

Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Mỹ: “Họ (Nga) đã loại bỏ một số nghiên cứu. Chúng tôi nghĩ rằng việc thực hiện theo quy trình là điều rất quan trọng”.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết, Mỹ đang có tiến triển trong việc chế tạo vaccine nhằm chống lại dịch bệnh nguy hiểm COVID-19.

Hôm 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là Sputnik V.

Liên quan đến việc Nga trở thành quốc gia tiên phong trong cuộc đua phát triển vaccine ngừa COVID-19, ngày 13/8 vừa qua, một quan chức cấp cao Moscow cho biết, Nga đã đề nghị hợp tác với Chiến dịch Thần tốc (OWS), được chính quyền Mỹ phát động để tăng tốc phát triển vaccine và phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả. Tuy nhiên, đề nghị đã bị phía Mỹ từ chối.

Giới chức Nga cho rằng Mỹ nên "xem xét một cách nghiêm túc" việc ứng dụng vaccine Nga, khẳng định vaccine Sputnik V Nga vừa phát triển thành công có thể cứu mạng nhiều người Mỹ, Sputnik cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bình luận về vaccine COVID-19 Sputnik V của Nga