Tổng thống Syria tự lái xe tới chiến trường khốc liệt Đông Ghouta

Hà Kim (Theo CNN)| 20/03/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đích thân lái xe tới thăm Đông Ghouta, khu vực được ví như "địa ngục trần gian" vì mức độ tàn phá của chiến tranh.

CNN đưa tin, Tổng thống Assad lái chiếc xe Honda Civic vào Đông Ghouta để gặp gỡ các lực lượng chính phủ, sau khi chiến dịch oanh kích của họ chọc thủng nhiều phòng tuyến của quân nổi dậy tại đây.

Trong clip không có hình ảnh vệ sĩ nào, ông Abbas khởi hành từ trung tâm thủ đô Damascus, đi qua vòng xuyến, vượt qua một số taxi và khách qua đường nhưng hình như không bị nhận ra. Ông ung dung và thoải mái lái xe vào Đông Ghouta, vùng đất mà quân chính phủ mới chiếm lại được.

Tổng thống Syria tự lái xe tới chiến trường khốc liệt Đông Ghouta

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã đích thân lái xe tới thăm Đông Ghouta

Nhà lãnh đạo Syria cho biết, ông tới Đông Ghouta để xem xét tình hình và thăm các binh sĩ và dân thường. Đây là lần đầu tiên ông Assad đến thăm Đông Ghouta trong nhiều năm trở lại đây. Được biết, khi Tổng thống Assad gặp người dân Đông Ghouta, thì các vệ sĩ của ông mới xuất hiện và được chào đón nồng nhiệt.

Đông Ghouta là nơi đang chứng kiến cuộc chiến quyết liệt và đẫm máu giữa quân đội trung thành với ông Assad và phe nổi dậy Syria. Cuộc chiến hiện giờ ở Đông Ghouta được xem là một trong những trận chiến ác liệt nhất và căng thẳng nhất trong cuộc nội chiến đã bước sang năm thứ 8 ở Syria.

Suốt một tháng qua, Đông Ghouta đã hứng chịu bom đạn khốc liệt khi quân chính phủ tăng cường chiến dịch tấn công nhằm đánh bại quân nổi dậy.

Theo Liên Hợp Quốc, hơn 1.000 người đã chết trong chiến dịch của quân đội chính phủ đánh chiếm lại Đông Ghouta. Đây là một trong những thành trì cuối cùng của quân nổi dậy chống Tổng thống Assad. Trước làn mưa bom bão đạn, hàng nghìn người dân địa phương đã rời bỏ nhà cửa vốn đã đổ nát để đi lánh nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Syria tự lái xe tới chiến trường khốc liệt Đông Ghouta