Tổng thống Putin trở thành ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình

Bạch Dương| 14/05/2021 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức trở thành ứng cử viên Giải Nobel Hòa bình 2021, Sputnik đưa tin.

tong-thong-putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo đó, ngày 13/5, Ủy ban Nobel Nauy đã đưa nhà lãnh đạo Nga vào danh sách ứng viên cho Giải Nobel Hòa bình 2021. Người đề cử Tổng thống Putin cho giải thưởng này là viện sĩ, nhà văn Sergei Komkov.

“Tôi đã nhận được câu trả lời rằng “ứng viên mà ông đề xuất (Tổng thống Putin) có tên trong danh sách” và tổng số người được đề cử (cho giải Nobel Hòa bình) năm nay vẫn đang được xác định cụ thể, nhưng số lượng đã đề cử sơ bộ là 286 người”, Sputink dẫn lời ông Komkov cho biết.

Ông Komkov nói thêm, hồi năm 2014, lãnh đạo người Nga cũng tên trong danh sách ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình, khi có 278 người được đề cử.

Sputnik cho biết, ông Komkov đã nộp đơn đề cử Tổng thống Nga Putin lên Ủy ban Nobel Nauy vào mùa Thu năm ngoái. Cũng trong khoảng thời gian này, phía Mỹ đã đề cử ông Donald Trump, khi đó đang giữ chức vụ Tổng thống Mỹ.

Ông Trump được đề cử vì đóng góp trong việc tổ chức và tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Còn công lao của Tổng thống Putin được nêu ra trong đơn đề cử là giải quyết các xung đột ở Syria, Nagorno-Karabakh và chấm dứt các hành động thù địch ở Donbass.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin trở thành ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình