Tổng thống Putin: Nga cần một lực lượng Hải quân hùng mạnh

Nhật Minh| 23/08/2021 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu tại khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2021 và Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, nước Nga cần một lực lượng Hải quân mạnh mẽ và cân bằng.

Khai mạc Diễn đàn ARMY-2021 và Hội thao quân sự quốc tế Army Games

Ngày 23/8, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm của Công viên yêu nước ở ngoại ô thủ đô của Nga đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế (ARMY-2021) và Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2021 và Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021

“Tôi xin chúc các đại biểu và khách mời của diễn đàn làm việc hiệu quả, chúc thành viên của các đội tham gia các môn thi của Hội thao thành công, chúc tất cả khán giả có được cảm xúc ấn tượng và đáng nhớ. Tôi xin tuyên bố khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2021 và Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ khai mạc.

Đồng thời, Tổng thống Putin cảm ơn lãnh đạo Bộ Quốc phòng và tất cả mọi người đã tham gia chuẩn bị Diễn đàn ARMY-2021 và các môn thi của Hội thao Army Games 2021.

“Tôi tin chắc rằng việc tổ chức các sự kiện này sẽ giúp phát triển hợp tác quân sự quốc tế, thu hút các lực lượng vũ trang nước ta tham gia và các các lĩnh vực quốc phòng, các ngành công nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, những người trẻ tài năng sẵn sàng cống hiến cuộc đời mình phục vụ nước Nga, phục vụ nhân dân và đất nước của chúng ta”, Tổng thống Putin nói thêm.

Diễn đàn ARMY-2021 có sự tham gia của đại diện 115 quốc gia cùng hơn 1.500 doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp. Bốn nước có các gian trưng bày tại diễn đàn. So với năm 2020, diện tích trưng bày tại diễn đàn tăng hơn 2.700m2. Hơn 28.000 mẫu sản phẩm và công nghệ được giới thiệu.

Hơn 800 đại biểu thuộc 35 đoàn nước ngoài tham dự ARMY-2021, trong đó 17 đoàn do các bộ trưởng, thứ trưởng quốc phòng, quan chức cấp cao các nước đối tác dẫn đầu

Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu 342 đơn vị vũ khí và trang thiết bị quân sự, trong khi triển lãm động là 275 đơn vị sản phẩm. Năm nay, tại diễn đàn có khoảng 50 sản phẩm mới.

Năm nay, vị trí địa lý của các quốc gia đồng tổ chức đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2020. Các cuộc thi được tổ chức ở 10 nước và lần đầu tiên diễn ra tại Algeria, Việt Nam, Qatar và Serbia.

Army Games 2021 có quy mô lớn nhất về số lượng người tham gia với tổng cộng hơn 7.000 người, hơn 1.100 đơn vị vũ khí và trang thiết bị quân sự. Năm nay, lần đầu tiên quân nhân lực lượng vũ trang các nước Brazil, Burkina Faso, Cyprus, Malaysia, Cameroon và Vương quốc Eswatini tham gia hội thao.

Tổng thống Putin: Nga cần lực lượng Hải quân hùng mạnh

Cũng trong phát biểu khai mạc, Tổng thống Putin nhấn mạnh, nước Nga cần một lực lượng Hải quân mạnh mẽ và cân bằng. “Hiện nay, quân chủng này đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống an ninh nhà nước, bảo vệ một cách đáng tin cậy lợi ích quốc gia chúng ta. Góp phần quan trọng vào việc tăng cường tính cân bằng chiến lược và ổn định quốc tế”, người đứng đầu Điện Kremlin nói.

tau-ngam-nga.jpg
Tàu ngầm mới nhất của Nga B-274 Petropavlovsk-Kamchatsky

“Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển tiềm lực Hải quân Nga. Cải thiện hệ thống căn cứ và cơ sở hạ tầng hạm đội. Trang bị cho tàu chiến những vũ khí và thiết bị mới nhất. Thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu phức tạp trong các cuộc tập trận và các chuyến đi biển dài ngày. Thể hiện lá cờ Nga ở các khu vực chiến lược quan trọng của đại dương thế giới”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Ông nói thêm, việc lực lượng Hải quân phải thực hiện các nhiệm vụ quan trọng và quy mô lớn như vậy là do vị trí địa chính trị của Nga và vai trò của Nga trong các vấn đề thế giới.

Đồng thời, nguyên thủ quốc gia đã thông qua cầu truyền hình ra lệnh việc đóng tàu chiến cho Hải quân tại các doanh nghiệp đóng tàu hàng đầu của Nga như: Sevmash (ở Severodvinsk), Xưởng đóng tàu Admiralty (St.Petersburg) và Nhà máy đóng tàu Amur (ở Komsomolsk na Amure).

Đây là lần thứ hai Army 2021 và Army Games 2021 được tổ chức song hành. Trong bài diễn văn của mình, Tổng thống Putin cũng đã nhấn mạnh rằng vũ khí của Nga “đã bảo vệ an ninh của nhiều quốc gia trên thế giới”.

Tổng thống Putin cũng bày tỏ hi vọng rằng các vị khách nước ngoài sẽ thể hiện sự quan tâm đến vũ khí của Nga được giới thiệu tại Diễn đàn ARMY-2021.

Diễn đàn ARMY- 2021 sẽ được tổ chức vào các ngày 22-28/8. Đây là sự kiện triển lãm do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức nhằm giới thiệu những ý tưởng và thành tựu đổi mới trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao.

Ngay sau lễ khai mạc, đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ bước vào cuộc thi Xe tăng hành tiến, cuộc thi được trông đợi nhất trong khuôn khổ Army Games 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nga cần một lực lượng Hải quân hùng mạnh