Robot giống người sẽ được giới thiệu tại ARMY-2021

Bạch Dương| 19/08/2021 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên, một lễ hội robot được tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn ARMY-2021, giới thiệu các phát triển mới nhất của Nga, bao gồm cả Robo-C trên nền android, ban tổ chức cho biết.

Thông báo của ban tổ chức nêu rõ, lần đầu tiên trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế ARMY-2021 và Năm Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Hội nghị Triển lãm Patriot sẽ tổ chức Lễ hội Người máy và Công nghệ Sáng tạo RoboArmy. Các cuộc triển lãm bao gồm các người máy Robo-C android giống người, với các đặc tính như biết cách giao tiếp, thể hiện cảm xúc và có thể mang dáng vẻ của bất kỳ người nào trên Trái đất.

robot-giong-nguoi.jpg
Robot giống người Robo-C từ Công ty Promobot tại Triển lãm Công nghiệp Quốc tế Innoprom-2021 ở Yekaterinburg

Lễ hội sẽ giới thiệu những phát triển tiên tiến nhất của các nhà khoa học trên khắp cả nước trong lĩnh vực robot, vũ trụ, hàng không, công nghệ VR và AR, công nghệ sinh học và công nghệ thần kinh, thông báo cho biết.

Trong số 60 đơn vị tham gia có các trường đại học hàng đầu của Nga, như Viện Nghiên cứu Cơ học, Viện Nghiên cứu Vật lý Hạt nhân, Khoa Hóa học và Trung tâm VR của Đại học Tổng hợp Lomonosov Moscow, các trường MAI, MISiS, MIPT, BSTU Voenmekh. Các phòng thí nghiệm khoa học và khu công nghệ quốc tế cũng sẽ trình bày thành tựu của mình.

Trong khuôn khổ "RoboArmy" cũng sẽ diễn ra các lớp học về lập trình, điều khiển robot, máy bay không người lái, đấu robot, ra mắt phim tài liệu khoa học.

Theo dự kiến, từ ngày 22-28/8, Diễn đàn ARMY-2021 sẽ được tổ chức tại Công viên Patriot, sân bay Kubinka, thao trường Alabino, cũng như tại các địa điểm trình diễn ở tất cả các quân khu và Hạm đội Phương Bắc. Sự kiện này có sự tham gia của đại diện 115 quốc gia, cũng như hơn 1.500 doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp.

Bốn nước có các gian trưng bày tại Diễn đàn. So với năm 2020, diện tích trưng bày của Diễn đàn tăng hơn 2.700m2. Hơn 28.000 mẫu mã sản phẩm và công nghệ sẽ được giới thiệu tại tất cả các địa điểm.

Diễn đàn sẽ có khu vực trưng bày về công nghệ đổi mới quân sự ERA, khu vực triển lãm “Ngày đổi mới của Bộ Quốc phòng Nga”, Khu vực triển lãm “Đa dạng hóa Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng Nga” và lần đầu tiên có khu vực triển lãm “Bắc Cực," trưng bày các mẫu trang thiết bị hứa hẹn được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cực thấp.

Với các đại biểu nước ngoài, Diễn đàn dành một khu vực để giới thiệu các vũ khí và thiết bị xuất khẩu. Khu gian hàng của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga sẽ tổ chức triển lãm quốc tế “Sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Robot giống người sẽ được giới thiệu tại ARMY-2021