Tổng thống Putin: Hồ sơ Panama nhằm "chia rẽ nước Nga"

Minh Thi| 08/04/2016 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Tổng thống Putin, Hồ sơ Panama là một sản phẩm thông tin nhằm gây chia rẽ nước Nga. Ông cũng khẳng định, nghệ sĩ cello Sergei Roldugin không hề tham nhũng.

Tổng thống Putin: Hồ sơ Panama nhằm

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, Hồ sơ Panama là một sản phẩm thông tin nhằm gây chia rẽ nước Nga

Theo Cyprus Mail, tối 7/4, tại diễn đàn báo chí diễn ra ở thành phố St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên đưa ra ý kiến bình luận công khai về những cáo buộc trong liên quan đến người bạn thân của mình, nghệ sĩ đàn cello Sergei Roldugin.

Theo Hồ sơ Panama, một trong những người bạn thân của Tổng thống Putin, nghệ sĩ đàn cello Sergei Roldugin, đã âm thầm xây dựng công ty bình phong ở nước ngoài để trốn thuế. Và mặc dù không hề có tên trong Hồ sơ Panama, nhưng nhiều cáo buộc đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng cho rằng nhà lãnh đạo Nga có tham nhũng, thông qua một loạt bạn bè và người thân.

“Các đối thủ đang rất lo ngại vì tinh thần đoàn kết và thống nhất của một nước Nga đa chủng tộc. Họ cố gắng chia rẽ nội bộ chúng ta, khiến chúng ta dễ bị tác động hơn”, Cyprus Mail dẫn lời Tổng thống Putin. Theo ông, tài liệu rò rỉ là một phần trong nỗ lực đã được dàn xếp nhằm gây bất ổn cho nước Nga bằng cách tạo ra các cáo buộc tham nhũng.

Mô tả về lời cáo buộc trong Hồ sơ Panama, ông chủ Điện Kremlin nói: “Họ chỉ đích danh một người bạn của Tổng thống Nga, ông ta đã làm điều nọ điều kia, và rất có thể là có yếu tố tham nhũng ở đây”.

“Thế nhưng, chẳng có yếu tố tham nhũng nào cả”, Tổng thống Putin tuyên bố, và khẳng định: “Đó là một sản phẩm thông tin”.

Nói về người bạn thân của mình, nghệ sĩ cello Sergei Roldugin, Tổng thống Putin cho biết, ông ấy không làm gì sai trái và đã dành dụm tiền kiếm được từ hoạt động kinh doanh để mua những nhạc cụ đắt tiền ở nước ngoài mà ông sẽ hiến tặng cho các tổ chức từ thiện.  

Nhà lãnh đạo Nga cũng dành hết lời khen ngợi cho nghệ sĩ Sergei Roldugin, người bạn thân của ông từ thiếu thời. Ông Roldugin cũng là cha đỡ đầu của Maria, con gái ông Putin.

“Tôi tự hào vì có những người bạn như vậy”, Tổng thống Putin nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Hồ sơ Panama nhằm "chia rẽ nước Nga"