Tổng thống Putin bất ngờ bãi nhiệm 15 tướng lĩnh

Hà Kim (Theo Sputnik)| 29/08/2018 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bãi nhiệm 15 tướng từ Bộ Nội vụ, Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang, Cơ quan Hành pháp Liên bang và Ủy ban Điều tra.

Sputnik ngày 28/8 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ bãi nhiệm 15 tướng lĩnh của Bộ Nội vụ, Bộ tình huống khẩn cấp, Cơ quan thi hành án Liên bang và Ủy ban Điều tra, sắc lệnh tương ứng đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

Trong danh sách các tướng lĩnh bị bãi nhiệm có người đứng đầu Cơ quan Các tình huống khẩn cấp khu vực Tomsk - Mikhail Begun, phó thủ trưởng cơ quan Nội vụ khu vực Saratov - Andrei Boiko, người đứng đầu cơ quan thi hành án vùng Komi - Igor Vaneev, Giám đốc cơ quan Nội vụ khu vực Ulyanovsk - Yuri Varchenko, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Điều tra quân sự Quân khu phía Nam - Dmitry Vasiliev.

Tổng thống Putin bất ngờ bãi nhiệm 15 tướng lĩnh

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Ngoài ra, ông Putin còn bãi chức thủ trưởng cơ quan Các tình huống khẩn cấp khu vực Murmansk - Vladimir Gusev, người đứng đầu cơ quan Các tình huống khẩn cấp khu vực Sakhalin - Denis Ilyinov, lãnh đạo Ủy ban Điều tra vùng  Kemerovo  - Sergey Kalinkin, Phó Giám đốc Nội vụ khu vực Kemerovo - Igor Korshunov và người lãnh đạo Cơ quan Hành pháp  khu vực Omsk  -  Sergei Koryuchin.

Người đứng đầu cơ quan Nội vụ của vùng Bryansk - Valentin Kuzmin, Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Truyền thông và bảo vệ thông tin của Bộ Nội vụ - Sergey Lyashenko, người đứng đầu Cơ quan thi hành án khu vực Volgograd - Pavel Radchenko, Phó Giám đốc Nội vụ khu vực Nizhny Novgorod - Gregory Tkachenko cũng bị cách chức.

Tổng thống Putin cũng bãi nhiệm Thứ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp -Vladlen Aksenov. Hiện không có thông báo gì về lý do thay đổi nhân sự trong đợt bãi nhiệm này.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia nhận định, Tổng thống Putin thường miễn nhiệm chức vụ của các tướng lĩnh Nga theo nhóm. Trong các đợt miễn nhiệm trước đây, một số quan chức Nga đã bị bắt vì tội tham nhũng và đợt miễn nhiệm lần này có thể cũng không phải là ngoại lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin bất ngờ bãi nhiệm 15 tướng lĩnh