Tổng thống Philippines: Nếu không muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì “nên ở nhà”

Bạch Dương| 18/05/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

“Chúng tôi không thể bắt anh phải đi tiêm phòng, nhưng nếu anh không muốn tiêm thì hãy ở nhà và đừng đi đâu để không lây cho người khác”, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh.

tong-thong-duterte.jpg
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ngày 18/5 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng công dân nước này sẽ không có quyền lựa chọn vaccine để tiêm ngừa COVID-19, cổng thông tin ABS CBN News của Philippines đưa tin.

Theo đó, vaccine sẽ được phân phối một cách đại trà cho tất cả người dân Philippines, không phân biệt là vaccine của nhà sản xuất nào. CBN News dẫn lời Tổng thống Duterte nhấn mạnh: “Tất cả các loại vaccine đã được cơ quan quản lý dược phê duyệt đều mạnh và hiệu quả”.

“Anh không được lựa chọn tiêm loại vaccine nào, chúng đều như nhau. Anh không thể nói “tôi đã tiêm vaccine AstraZeneca, còn tôi - vaccine Moderna”, ông Duterte nói.

Nhà lãnh đạo Philippines nói thêm: “Anh sẽ phải tiêm loại vaccine có tại đó, ngay cả khi anh là triệu phú. Tôi sẽ không cho phép bất kỳ trường hợp nào được lựa chọn”.

Tổng thống Duterte cũng tuyên bố rằng những người không muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19 "nên ở nhà".

“Chúng tôi không thể bắt anh phải đi tiêm phòng, nhưng nếu anh không muốn tiêm thì hãy ở nhà và đừng đi đâu để không lây cho người khác”, ông nói.

Tính đến nay Philippines đã nhận được khoảng 7,8 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó phần lớn vaccine nhập khẩu do công ty Sinovac của Trung Quốc sản xuất.

Philippines đã cấp phép đăng ký sử dụng trong trường hợp khẩn cấp cho các loại vaccine của Sinovac và Moderna, Sputnik V của Nga, cũng như các loại vaccine AstraZeneca, Pfizer và Johnson & Johnson.

Philippines là một trong những quốc gia ở châu Á bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19. Tính chung tại Philippines đã ghi nhận hơn 1,14 triệu ca mắc COVID-19, 1,07 triệu người đã bình phục, 19,2 nghìn người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Philippines: Nếu không muốn tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì “nên ở nhà”