Ông Joe Biden kêu gọi Tổng thống Trump tiêm vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương| 30/12/2020 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tiêm vaccine ngừa COVID-19, Sputnik đưa tin. Theo ông Biden, việc này sẽ giúp người dân tin tưởng hơn vào vaccine.

Sputnik dẫn lời Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng: “Khi các bác sĩ của ông ấy khuyến nghị điều đó thì Tổng thống Trump nên tiêm vaccine để tạo cho (mọi người) mức độ tin tưởng đúng như vậy”.

Theo ông Biden, bản thân ông đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 để truyền cho công chúng niềm tin vào vaccine, cả Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cũng đã làm như vậy.

donald-trump-vaccine-covid-19.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Biden cũng hi vọng rằng Tổng thống Trump sẽ lên tiếng "một cách rõ ràng" kêu gọi tất cả người dân Mỹ sử dụng vaccine khi thuốc có sẵn.

Hồi tháng 10 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19). Theo các chuyên gia y tế, tính năng bảo vệ của loại thuốc được điều chế dựa trên kháng thể mà đương kim Tổng thống Mỹ đã dùng trong thời gian điều trị COVID-19 vẫn còn tác dụng.

Mới đây, hôm 14/12, trong một tweet trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng ông sẵn sàng tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng sẽ làm điều đó khi các bác sĩ của ông cho là cần thiết.

Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Những người làm việc trong Nhà Trắng nên tiêm vaccine muộn hơn một chút, nếu không đặc biệt cần thiết. Tôi rất mong được làm việc này vào một thời điểm thích hợp”.

Trong khi trước đó, Bloomberg đưa tin rằng, các quan chức cấp cao của Mỹ sẽ được tiêm phòng trong đợt đầu. Giai đoạn tiêm chủng đại trà đầu tiên bắt đầu tại Mỹ vào ngày 14/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Joe Biden kêu gọi Tổng thống Trump tiêm vaccine ngừa COVID-19